svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ยูโดดัน "หมาก ปริญ" ติดทีมชาติ ลุยชิงเอเชีย ธันวาคมนี้

29 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดฯ อ้าแขนรับ หมาก ปริญ สุภารัตน์ ดารานักแสดงช่อง 3 ติดทีมชาติลงแข่งท่าทุ่มมาตรฐานชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ที่เป็นประเภทท่ารำ


นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดฯ ร่วมกับ ดร.พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.รังสิต เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันยูโดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เอเชียน คาเด็ท ครั้งที่ 9 และ จูเนียร์ ยูโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 16 2015 (9th Asian Cadet & 16th Junior Judo Championships 2015) กำหนดแข่งระหว่างวันที่ 8-12 ต.ค.ที่ อาคารนันทนาการ (อาคารนันทนาการ 14) ม.รังสิต
นายหัสบดินทร์ กล่าวว่าในเดือนธ.ค.ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ในวันที่ 20 ธ.ค.ที่ม.รังสิต ซึ่งจะชวนนักแสดงชื่อดัง หมาก ปริญ สุภารัตน์ ดารานักแสดงช่อง 3, ชาฮับ มารุจน์ ประเสริฐศิลป์ และ เบิร์ด กิตติธัช ประดับ ให้มาเล่นประเภทท่าทุ่มมาตรฐาน ที่เป็นประเภทท่ารำ พร้อมอ้าแขนรับให้ติดทีมชาติด้วย ส่วนการแข่งขันเพื่อสะสมคะแนนไปโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล จะมีการแข่งขัน เวิลด์คัพ เหลือ 4 สนาม เริ่มใน เดือนพ.ย.ไชน่า เวิลด์คัพ ต่อด้วย เจแปนแชมเปียนชิพ ในเดือนธ.ค. ต่อด้วย โคเรีย เวิลด์คัพ และปิดท้ายที่อุซเบกิสถาน ในเดือนก.พ.ปีหน้า ต้องดูอันดับก่อน ซึ่งไทยส่ง ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ไปแข่งขัน 3 คน มี สุรัตนา ทองศรี, ธรณ์ธันย์ สัจจะเดช, มาซายูกิ เทราดะ โดยในรายการเวิลด์คัพคะแนนเยอะ ทางสหพันธ์ฯ จะประกาศรายชื่อนักกีฬาไปโอลิมปิกในเดือนมี.ค.ปีหน้า
ด้าน หมาก ปริญ กล่าวว่า จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเล่นกีฬา แต่ตอนม.2 เรียนที่ร.ร.อสช ลำปาง ได้รับการชักชวนให้มาเล่นกีฬาต่อสู้ เลยได้มาเล่นกีฬายูโดแข่งระดับยุวชนเยาวชน ประชาชน มาตลอดได้เหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ ลำปาง เป็นเจ้าภาพ ครั้งนี้ ทางม.รังสิต ได้มอบวุฒิบัตรสายดำ เป็นความภาคภูมิใจที่ได้เล่นยูโด ส่วนที่ทางสมาคมฯ ชวนให้เล่นประเภทท่าทุ่มมาตรฐานน่าสนใจ เพราะไม่มีอันตรายแต่ต้องขยันฝึกซ้อม คงต้องถามอาจารย์ก่อน ยอมรับว่าฝันอยากติดทีมชาติชุดใหญ่สักครั้ง

logoline