svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลุ้น "เมสซี่ เจ" ฟิตทันดวลเวียดนาม ศึกคัดบอลโลก

28 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเตะ ช้างศึก ตบเท้าเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมวันแรก ก่อนยกทัพไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ 15 คน โดย เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกสั่งให้พบแพทย์อยู่ที่ กทม. เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่การันตีตัวจริงให้ หากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ เผยการฝึกซ้อมเน้นทบทวนแท็กติกเป็นหลัก


แข้ง ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่ประกาศชื่อไปก่อนหน้านี้ 23 คน ตบเท้าเข้ารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 28 กันยายน เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 13 ตุลาคม เยือน เวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. ก่อนที่ช่วงบ่ายจะยกทัพไป กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเก็บตัวเป็นเวลา 10 วัน
โดยการเดินทางไปครั้งนี้มีนักเตะเพียง 15 คน ประกอบไปด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทองฯ), ฉัตรชัย บุตรพรม (โอสถสภาฯ), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุทธินันท์ พุกหอม, อดุล หละโสะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี), ประทุม ชูทอง (สุพรรณบุรี), สรรวัชญ์ เดชมิตร (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ศราวุฒิ มาสุข (นครราชสีมา), อดิศักดิ์ ไกรษร, ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (บีอีซี เทโรศาสน) ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ, ประกิต ดีพร้อม, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม 4 นักเตะจากบุรีรัมย์ จะถูกปล่อยตัววันที่ 7 ตุลาคม, มงคล ทศไกร จากอาร์มี่, ปกเกล้า อนันต์ กับ ธนา ชะนะบุตร 2 นักเตะเพื่อนตำรวจ ติดภารกิจโตโยต้า ลีกคัพ ทั้งหมด (สมทบภายหลัง) และ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากบีอีซี เทโรศาสน ถูกสั่งให้อยู่ กทม. เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บกับแพทย์ 3-4 วัน ก่อนเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีม

ลุ้น "เมสซี่ เจ" ฟิตทันดวลเวียดนาม ศึกคัดบอลโลก


ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ระยะเวลา 10 วันในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ จะเน้นการทบทวนแท็กติก ซึ่ง 23 ผู้เล่นที่เรียกตัวมามีการเปลี่ยนแปลงจากการนัดเสมอ อิรัก 2-2 แค่ 3 คนเท่านั้น จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาในการทำความเข้าใจกับแผนการเล่น
สภาพร่างกายทุกคนถือว่าพร้อมเพราะเล่นกับต้นสังกัดมาตลอดทุกสัปดาห์ ทว่าบางคนอาจต้องเพิ่มความฟิตนิดหน่อย โดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ดังนั้นหากไม่พร้อมก็จะไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงให้ เพราะแดนกลางมีทั้ง ประกิต ดีพร้อม, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์ ดังนั้นจะต้องมีการเบียดแย่งตำแหน่งกัน เช่นเดียวกับคนอื่นๆ หากมีอาการบาดเจ็บก็จะไม่เสี่ยงส่งลงสนาม
ซิโก้ กล่าวเตือนนักเตะว่าการไปเยือน เวียดนาม ให้เตรียมใจในการรับมือกับสิ่งยั่วยุต่างๆ ทั้งการต้อนรับ, สนามฝึกซ้อม และเสียงกดดันจากแฟนบอลในสนามมี ดิงห์ ที่จุได้ถึง 4 หมื่นคน อย่างไรก็ตามเชื่อว่านักเตะไทยเคยผ่านสนามที่จุได้เรือนแสนคนอย่าง บูกิต จาริล ที่ประเทศมาเลเซีย มาแล้ว เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกลัวอะไร 

logoline