svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมลูกยางไทย หวั่นญี่ปุ่นตัดหน้าจัด WGP2016 รอบสุดท้าย

03 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยเสียววูบ หวั่น ญี่ปุ่น ทุ่มงบตัดหน้าแย่งจัด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย ทั้งที่ไทย่เตรียมงานไว้เกือบหมดแล้ว ทั้งงบจัดกว่า 33 ล้านบาท พร้อมมอบ ทศภาค ประมูลหาผู้ถ่ายทอดสดภายในประเทศและเล็งใช้อินดอร์สเตเดี้ยม เหมือนเดิมแต่เพิ่มที่นั่ง


บิ๊กติ๋ม ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เรื่องที่ประเทศไทยยื่นขอจัดศึกวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย ปี 2559 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 3 กันยายน โดย บิ๊กติ๋ม กล่าวว่า โอกาสที่ไทยจะได้จัดมีอยู่ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 10 เปอร์เซ็นต์ คือยังกังวลว่าญี่ปุ่นจะทุ่มงบซื้อลิขสิทธิ์การจัดตัดหน้าไป แต่คาดว่าคงทำได้ยากเพราะญี่ปุ่นได้จัดไปบ้างแล้ว เช่น โอลิมปิกรอบคัดเลือกชายและหญิง
ตอนนี้สมาคมส่งเอกสารไปยังเอฟไอวีบีหมดแล้ว รอเพียงการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการและจะมีการประกาศอีกครั้ง คาดว่าภายในเดือนกันยายนนี้ สำหรับงบการจัดการแข่งขันต้องเตรียมไว้ประมาณ 33 ล้านบาท โดยเป็นค่าลิขสิทธิ์ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 17 ล้านบาท) ขณะที่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่าจะร่วมจัดการแข่งขันกับสมาคมแน่นอน และสมาคมได้มอบลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดให้บริษัท ทศภาค จำกัด เป็นผู้ดำเนินการในการประมูลหาผู้ถ่ายทอดสดภายในประเทศ ซึ่งผู้ที่มารับถ่ายทอดสดจะต้องไม่นำไปถ่ายทอดสดผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยเด็ดขาด
การที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพจะเป็นผลดีเพราะมีการถ่ายทอดสดทั่วโลก จากการแข่งขัน 15 นัด ใน 5 วัน แต่ละนัดก่อนถ่ายทอดสดจะมีเวลา 5 นาทีให้นำเสนอเกี่ยวกับประเทศไทยได้ด้วย ดังนั้นจะเป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของประเทศไทยออกไป ซึ่งเข้ากับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สมาคมก็อยากให้กระทรวงเข้ามาสนับสนุนด้วย แต่ตอนนี้เพิ่งมีการเสนอขอจัดการแข่งขันมา หลังจากนี้จะหารือกับ กกท. เพื่อเข้าไปพูดคุยกับกระทรวง ขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมต่อไป
ด้าน ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล กล่าวว่า เรื่องสนามแข่งขันนั้นอาจจะใช้อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เช่นเดิม เนื่องจากการย้ายไปจัดที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี จะต้องมีการปรับปรุงมาก โดยอินดอร์สเตเดี้ยม สามารถจุได้ 8,000 คน อาจจะมีการเพิ่มที่นั่งติดขอบสนาม ซึ่งจะทำให้จุผู้ชมได้ถึง 10,000 คน ส่วนราคาบัตรเข้าชมยังอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยมองว่าบัตรอาจจะอยู่ในราคาระหว่าง 300-1,000 บาท

logoline