svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

" ธีรศิลป์"ยืนหัวหอกช้างศึก บู๊อัฟกานิสถาน

03 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เตรียมส่งชุดใหญ่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ มงคล ทศไกร ทำเกมริมเส้นให้ พร้อมให้ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า ล่าตาข่าย อัฟกานิสถาน ในเกมอุ่นเครื่องช่วงค่ำวันนี้ (3 ก.ย.) หวังลองระบบการเล่น 4-3-3 ก่อนเจอศึกใหญ่ อิรัก คัดฟุตบอลโลก

ฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องวันที่ 3 กันยายนนี้ ช้างศึก ทีมชาติไทย พบ อัฟกานิสถาน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดไทยรัฐทีวี บัตรราคา 100 และ 200 บาท จำหน่ายหน้าสนามวันแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมของไทย ก่อนทำศึกนัดสำคัญฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2018 โซนเอเชีย รอบ 2 พบ อิรัก วันที่ 8 กันยายนนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กันยายน ทัพนักเตะไทยเดินทางกลับมากรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเข้าพักที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค และลงฝึกซ้อมต่อทันทีในช่วงเย็นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเผยว่าตลอด 2 สัปดาห์ในการเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ ถือว่ามีประโยชน์มาก ซึ่งแม้ว่าจะยังมีจุดต้องแก้ไข แต่ยังมีเวลาเพียงพอที่จะเติมเต็มในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเจอ อิรัก ราว 3-4 วัน

เกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน จะเป็นเกมทดสอบสำคัญก่อนพบอิรัก อย่างไรก็ตามนัดนี้คงไม่เน้นมากนัก สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวังการบาดเจ็บ นอกจากนี้เชื่อว่า อิรักจะส่งแมวมองมาสอดแนมฟอร์มของไทยแน่นอน ดังนั้นคงมีการหมุนเวียนให้ทุกคนลงสนามครบทุกคน

สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของไทยในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวา ทริสตอง โด, สุทธินันท์ พุกหอม, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา

ขณะเดียวกันมีรายงานแจ้งว่าเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ไทยพบอิรัก ผู้ตัดสินได้แก่ มาซาอากิ โทมะ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นกรรมการหมายเลข 2 ของแดนซามูไร โดยเปารายนี้เคยได้รับเชิญจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบแรก ในปี 2011 และเกมกระชับมิตรในปีต่อมา ที่อังกฤษเปิดบ้านชนะ เม็กซิโก 3-1 นอกจากนี้ยังเคยทำหน้าที่ในเกมของไทย 2 ครั้ง ในปี 2012 ซึ่งไทยแพ้รวด คือ ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก เดือนกุมภาพันธ์ บุกแพ้โอมาน 0-2 และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบชิง นัดแรก ไปเยือนแพ้ สิงคโปร์ 1-3

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะปักหลักอยู่กรุงเทพฯ ยาวจนถึงวันที่ 8 กันยายน เพื่อลงสนามทำศึกนัดสำคัญพบอิรัก ก่อนปล่อยนักเตะกลับสโมสรเพื่อรับใช้ต้นสังกัดต่อไป

logoline