svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุขุมพันธุ์"เปิดเส้นทางจักรยานศูนย์กีฬาบึงหนองบอน

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน เขตประเวศ - 2 ก.ย. 58 - สุขุมพันธุ์เปิดเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน

 เมื่อเวลา 16.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานในพิธีเปิดเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ร่วมพิธี ภายหลังกทม.ได้ทำโครงการเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 รอบบึงหนองบอน ซ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 43 เขตประเวศ ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2558 และให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย โดยการปรับพื้นผิวจราจรด้วยแอสฟัลต์ และราวเหล็กป้องกันอันตรายบริเวณไหล่ทาง ติดตั้งเครื่องหมายจราจร ป้ายสัญลักษณ์ อุปกรณ์ความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่าง และกล้องซีซีทีวีตามแนวเส้นทางจักรยาน

"สุขุมพันธุ์"เปิดเส้นทางจักรยานศูนย์กีฬาบึงหนองบอน

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การเปิดเส้นทางจักรยานเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาพื้นที่แก้มลิงบึงรับน้ำหนองบอน ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่รับน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ โดยพัฒนาพื้นที่จัดทำเส้นทางจักรยานรอบบึงหนองบอน ทั้งนี้ เส้นทางจักรยานจะแตกต่างกับเส้นทางจักรยานที่อื่นๆ ซึ่งจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกสำหรับนักปั่นอาชีพหรือนักปั่นที่ใช้ความเร็ว ส่วนที่ 2 สำหรับครอบครัว ผู้ปกครองและเด็กสามารถมาปั่นร่วมกันอย่างปลอดภัย นอกจากนี้กทม.ได้ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง กล้องซีซีทีวี จึงขอเชิญชวนประชาชนมาใช้บริการออกกำลังกายให้มากขึ้น ซึ่งนอกจากเส้นทางจักรยานรอบบึงมะขามเทศและบึงสะแกงามสามเดือนแล้ว ยังมีเส้นทางจักรยานรอบบึงหนองบอนอีกหนึ่งแห่ง พร้อมทั้งจะเดินหน้าพัฒนาเส้นทางใหม่ๆให้เกิดประโยชน์ต่อไป รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเส้นทางจักรยานรอบบึงหนองบอน ได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกกว้างประมาณ 1.5 เมตร เป็นเลนจักรยานสำหรับนักปั่นที่ใช้ความเร็ว ส่วนที่สองกว้างประมาณ 2.5-3.5 เมตร จะเป็นเลนจักรยานสำหรับครอบครัวที่สามารถให้เด็กๆ และประชาชนทั่วไปออกกำลังกาย ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งได้จัดโครงการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ เปิดสอนหลักสูตรการขี่จักรยานอย่างมีความสุขในวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัย อาทิ การเตรียมความพร้อมของร่างกาย การดูแลรักษาจักรยานเบื้องต้น เทคนิคการขี่จักรยาน การปรับเบาะ กฎจราจรและความปลอดภัยในการขี่จักรยาน

"สุขุมพันธุ์"เปิดเส้นทางจักรยานศูนย์กีฬาบึงหนองบอน

 รายงานข่าวระบุด้วยว่า สำหรับบึงรับน้ำหนองบอน เป็นหนึ่งใน 25 พื้นที่รับน้ำหรือแก้มลิง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ พื้นที่ประมาณ 600 ไร่ เพื่อใช้ในการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม.จึงได้พัฒนาให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ ได้แก่ เรือใบ วินด์เซิร์ฟ เรือ 5 ฝีพาย เรือคยัค เรือแคนู และเรือกรรเชียงบก อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับกีฬาบนบกไว้ให้บริการด้วย ได้แก่ บาสเกตบอล ฟุตซอล เซปักตะกร้อ ตะกร้อลอดบ่วง และเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง รวมถึงมีลานอเนกประสงค์เพื่อให้ประชาชนใช้ออกกำลังกายแอโรบิก 
ประชาชนสามารถเข้าใช้บริการกีฬาทางน้ำของศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. โดยสมัครเป็นสมาชิกศูนย์กีฬา ซึ่งรับสมัครผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป ผู้มีอายุตั้งแต่ 8-18 ปี ค่าสมัครปีละ 10 บาท และผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ค่าสมัครปีละ 40 บาท โดยจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำและสอนการใช้อุปกรณ์กีฬาทางน้ำฟรี รวมถึงดูแลความปลอดภัย ในส่วนสนามฟุตซอลต้องจ้งเวลาเข้าใช้ล่วงหน้า

logoline