svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ชี้ช้างศึกพร้อมอุ่นเครื่องอัฟกัน

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยักไหล่เกมคัดฟุตบอลโลกของ อิรัก ที่จะพบไต้หวัน วันที่ 3 ก.ย.นี้ ไม่ส่งคนไปดูฟอร์มถึงขอบสนาม แต่ให้คนหาเทปมาศึกษาแทน ขณะที่เกมอุ่นเครื่องไทยพบอัฟกานิสถาน และคัดเลือกฟุตบอลโลก พบ อิรัก หาก ช้างศึก ชนะ มีลุ้นขยับอันดับขึ้นเป็นเบอร์ 1 อาเซียน

ช้างศึก ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามอุ่นเครื่องพบอัฟกานิสถาน วันที่ 3 กันยายน และฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ พบ สิงห์ทะเลทราย อิรัก วันที่ 8 กันยายน ทั้ง 2 นัดแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมในช่วงเย็นเพียงครั้งเดียว ที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นวันสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับมาเก็บตัวที่กรุงเทพฯ ในวันนี้ (2 ก.ย.) ซึ่ง ซิโก้ เน้นการเข้าทำในรูปแบบต่างๆ และทบทวนแท็กติกการเล่นหวังให้นักเตะมีความเข้าใจในระบบมากที่สุดก่อนลงอุ่นเครื่องเจออัฟกานิสถาน ก่อนที่ ซิโก้ จะเปิดเผยว่าตอนนี้ถือว่านักเตะเริ่มมีความเข้าใจในแท็กติกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่กระนั้นหวังใช้เกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน เป็นเกมทดสอบดูว่านักเตะจะนำไปใช้ได้ดีแค่ไหน

เกมอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน ผมอยากเห็นว่านักเตะมีความเข้าใจในระบบการเล่นที่ฝึกซ้อมกันมาตลอด 2 สัปดาห์ว่ามีความเข้าใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากยังมีข้อผิดพลาดก็จะได้นำมาแก้ไขก่อนเจอกับอิรักต่อไป อย่างไรก็ตามอีกสิ่งหนึ่งที่อยากกำชับนักเตะคือให้ระมัดระวังอาการบาดเจ็บจากการเข้าปะทะ แม้อัฟกานิสถานจะมีคิวเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เหมือนกัน แต่คงเน้นเป็นพิเศษเพื่อทดสอบทีมของตัวเอง

ซิโก้ กล่าวต่อว่า วันที่ 3 กันยายน อิรักจะลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดแรก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน พบไต้หวัน ตนเองไม่ได้ส่งใครไปดูเกมดังกล่าวแต่จะให้ทีมงานหาเทปมาศึกษาแน่นอน เพราะเป็นฟอร์มล่าสุดของอิรักซึ่งเป็นข้อมูลที่ชัดเจนและใหม่ที่สุดจากเกมนัดนี้

ทั้งนี้ เกมระหว่างไทย ซึ่งอยู่กันอับ 139 ของโลก อันดับ 21 เอเชีย อันดับ 2 อาเซียน พบกับอัฟกานิสถาน จะไม่มีผลต่อการนับคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกของฟีฟ่า ในรอบต่อไปที่จะถึงนี้ เนื่องจากฟีฟ่าจะมีการประกาศอันดับโลกล่าสุดในช่วงบ่ายตามเวลาประเทศไทยของวันที่ 3 กันยายน อย่างไรก็ตามจะมีผลต่อการจัดอันดับครั้งต่อไป ซึ่งไทยมีคิวเตะ 2 นัดคือ อุ่นเครื่องพบอัฟกานิสถาน และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก พบอิรัก และหากเก็บชัยชนะได้มีลุ้นขึ้นเป็นเบอร์ 1 อาเซียน เนื่องจากทั้งอัฟกานิสถาน และอิรัก มีอันดับโลกที่เหนือกว่าไทย ทำให้จะได้คะแนนมากเป็นพิเศษ

logoline