svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ใหญ่" อภิสิทธิ์ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รุ่นมิดเดิลเวท 75 กก. เจ้าใหญ่ อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ซึ่งได้บายรอบแรก ลงประเดิมสนามรอบสองเจอกับ คานล์เบก อูลู อัซเมต ของคีร์กีซสถาน ที่รอบแรกเอาชนะ อับดุลราห์มาน อับดุลรา อัล ฮาดี ชาวกาตาร์มาได้ เริ่มต้นเสียงระฆังยกแรก ทั้งคู่ออกอาวุธเข้าใส่กันอย่างดุเดือด แต่นักชกไทยออกหมัดบนสลับล่างได้ดีกว่าคะแนนจึงเหนือกว่าอยู่เล็กน้อย

ถึงยกสอง เจ้าใหญ่ ยังเดินหน้าบุกแหลกตามสไตล์ของตัวเอง แต่ไม่วายถูกคู่ชกที่แก้เกมมาดีดักจังหวะสองต่อยเข้าเป้าหลายหน ทำให้คะแนนขยับไล่มาสูสี ทว่าเมื่อถึงยกสุดท้าย กองเชียร์ชาวไทยได้เฮกันลั่นเมื่ออภิสิทธิ์เดินปรี่เข้าหาออกหมัดชุดตัดลำตัวและใบหน้าจนคู่ต่อได้หลายหน ครบยกผู้ตัดสินชูมือให้ อภิสิทธิ์ เป็นฝ่ายชนะไปหวุดหวิด 2-1 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เมราปิ ซาจาส จากอิหร่าน ที่เอาชนะ ลี ดอง ยุน ของเกาหลีใต้มา 3-0 เสียง

หลังการชก เจ้าใหญ่ อภิสิทธิ์เปิดเผยว่า การชกในไฟท์นี้ทำได้ตามแผนที่วางไว้ และที่ฝึกซ้อมมา แม้จะดูอืดอาดไปบ้างแต่คงเป็นเพราะชกนัดแรก ขณะที่คู่ชกก็แข็งแกร่งแถมยังเป็นมวยบุกเดินหน้าแลกหมัดอยู่ตลอดเวลา ส่วนไฟท์ต่อไปที่จะพบกับ ซาจาส ของอิหร่านนั้น น่าจะสร้างผลงานได้ดีและเอาชนะไปได้ เพราะอายุน้อยกว่านักชกอิหร่านที่เป็นมวยแก่มีแค่ประสบการณ์ ส่วนเรื่องความสดและความแข็งแกร่งเป็นรองตัวเองแน่นอน

logoline