svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกฯลูกยาง ชู "แฟนวอลเลย์" ดูเต็มสนาม ช่วยไทยได้จัด "WGP 2016"

30 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทย เผยเหตุไทยได้เป็นเจ้าภาพเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายปีหน้า เพราะแฟนลูกยางเข้าชมเต็มสนาม ช่วยสร้างบรรยากาศ ทำให้เอฟไอวีบีตกลงเลือกไทย ส่วนทีมตบลูกยางรับอัดฉีด 10 ล้านบาท ในงาน ใจเป็นหนึ่ง จึงสำเร็จ


นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมวิสามัญ สมาคมวอลเลย์บอล ครั้งที่ 1/2558 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้ ที่ประชุมได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 คือ ให้นายกสมาคมดำรงตำแหน่งในวาระได้ 4 ปี แต่เนื่องจากสมาคมวอลเลย์บอลได้มีการเลือกตั้งไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อน พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฉบับปัจจุบันจะบังคับใช้ จึงให้นายสมพรยังอยู่ในวาระเพียง 2 ปี และจะขยับเป็น 4 ปีในการเลือกตั้งวาระใหม่เท่านั้น
นายสมพรกล่าวถึงการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย ในปีหน้าว่า ได้วางกรอบงบประมาณไว้ที่ 30 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะใช้แข่งขันสนามใด เพราะต้องรอให้ผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) มาดูสนามแข่งขันอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการได้เป็นเจ้าภาพครั้งนี้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก สาเหตุที่เอฟไอวีบีเลือกไทยเพราะทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพ รอบคัดเลือกเป็นอย่างดี รวมทั้งแฟนวอลเลย์ชาวไทยที่เข้าชมเต็มสนามและช่วยกันสร้างบรรยากาศในสนามได้สุดยอดมาโดยตลอด ถือว่าเป็นการตอบแทนแฟนวอลเลย์บอลไทยที่ให้การสนับสนุนกันเป็นอย่างดี ด้วยการนำแมทช์ระดับโลกมาจัดที่ไทยอีกครั้ง
หลังจากจบการประชุมได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทุกชุดในงาน ใจเป็นหนึ่ง จึงสำเร็จ โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีและนายกกิตติมศักดิ์ เป็นประธาน ท่ามกลางนักตบทีมชาติไทยและสตาฟฟ์โค้ชร่วมงานคับคั่ง สำหรับงานครั้งนี้ได้มีการมอบเงินรางวัลเป็นกำลังใจให้นักกีฬารวมทั้งสิ้น 10.1 ล้านบาทด้วย

logoline