svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ซวยรับแชมป์! "โบลต์" ถูกช่างภาพจีนชนล้มจ้ำเบ้า

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์ เอ็กซเพรส ของอังกฤษรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 หลังจาก ยูเซน โบลต์ ซูเปอร์สตาร์จากจาเมกาคว้าแชมป์วิ่ง 200เมตรชาย จากการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 15 ที่สนามโอลิมปิก รังนก ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว เจ้าหน้าที่สนามชาวจีนได้ติดตามให้โบลต์กลับเข้าห้องพัก เพื่อทำการตรวจโด๊ปตามระเบียบการแข่งขัน


ขณะที่โบลต์กำลังเดินออกจากสนามแข่งขัน โดยมีเจ้าหน้าที่ชาวจีนติดตามมานั้น ปรากฏว่า ช่างภาพโทรทัศน์ชาวจีนที่ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ติดตามถ่ายภาพโบลต์ระหว่างทักทายกับคนดูบนอัฒจันทร์ตลอดเส้นทางไปห้องพัก โดยช่างภาพชาวจีนเคลื่อนที่ด้วยการใช้รถสกูตเตอร์ขนาดเล็กเป็นพาหนะ

ซวยรับแชมป์! "โบลต์" ถูกช่างภาพจีนชนล้มจ้ำเบ้า


ปรากฏว่า รถสกูตเตอร์เสียการควบคุม เลี้ยวไปเบียดขอบเครนรอบสนาม ที่ใช้สำหรับกล้องแบบรีโมตเคลื่อนที่ในการถ่ายทอดสด รถสกูตเตอร์เสียหลักเอียงวูบ ทำให้ช่างภาพชาวจีนเสียหลักหกล้มตัวลอย ทำให้รถสกูตเตอร์และสองเท้าของช่างภาพ กระแทกขาด้านหลังของโบลต์ จนโบลต์เสียหลักหกล้มหงายหลังแบบตีนสองข้างลอยฟาดพื้น แต่โบลต์ก็ม้วนตัวกลับลุกขึ้นมายืนได้ พร้อมกับมีอาการบาดเจ็บให้เห็นอย่างชัดเจน

ซวยรับแชมป์! "โบลต์" ถูกช่างภาพจีนชนล้มจ้ำเบ้า


โบลต์ให้สัมภาษณ์ว่า ถูกกระแทกบริเวณน่องด้านหลังอย่างแรง ทำให้เสียหลักหงายหลังจ้ำเบ้า แต่รีบลุกขึ้นยืนได้ โชคดีที่ไม่ใช่การกระแทกบริเวณข้อเท้า ซึ่งอาจทำให้บาดเจ็บได้ง่ายๆ ตอนนี้ อาการเป็นปกติแล้ว พร้อมที่จะลงแข่งขันรายการต่อไป คือ วิ่งผลัด 4100 เมตรชายได้แน่นอน

ซวยรับแชมป์! "โบลต์" ถูกช่างภาพจีนชนล้มจ้ำเบ้า

logoline