svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี" คว้านักเตะยอดเยี่ยมยุโรป 2015

28 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลีโอเนล เมสซี ซุปเปอร์สตาร์จากบาร์เซโลนา ผงาดคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมยุโรปปี 2015 ไปครอง โดยเอาชนะคะแนนทั้ง หลุยส์ ซัวเรส และคริสเตียโน โรนัลโด ขาดลอย


ลีโอเนล เมสซี ดาวยิงซุปเปอร์สตาร์จากสโมสรบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากลาลีกาสเปน ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งสหพันธ์ลูกหนังยุโรปหรือ ยูฟ่า ประจำฤดูกาล 2014/15 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ด้วยคะแนนถึง 49 คะแนน จากทั้งหมด 54 คะแนน โดยเอาชนะหลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนร่วมทีมที่ได้ 3 คะแนน และ คริสเตียโน โรนัลโด คู่แข่งจากเรอัลมา ดริด ที่ได้เพียง 2 คะแนน ไปอย่างขาดลอย
สำหรับ เมสซี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังเป็นกำลังสำคัญในการพาต้นสังกัดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ทั้ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ลา ลีกา สเปน และโกปาเดลเรย์ เป็นครั้งที่ 2 ของประวัติศาสตร์สโมสร โดยรางวัลดังกล่าวถือเป็นครั้งที่ 2 ของเจ้าตัวเช่นกันหลังเคยได้รับเมื่อปี 2010/2011
นอกจากนี้ ดาวเตะร่างเล็กชาวอาร์เจนตินา ยังคว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำปีอีกด้วย จากประตูที่เจ้าตัวล็อกหลบ เจอโรม บัวเต็ง จนเสียหลักก่อนจะชิพผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เป็นประตูที่ 2ในเกมที่ บาร์ซ่า เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ในรอบรองชนะเลิศนัดแรก
ด้านนักเตะหญิงยอดเยี่ยมของยูฟ่าประจำฤดูกาล 2014-15 ตกเป็นของ เซเลีย ซาซิช แข้งแม่เนื้ออ่อนสาวจากเยอรมนี

logoline