svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รูนีย์" หวังส่องประตูพา "ผีแดง" ดับสาลิกา เย็นวันนี้

22 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวย์น รูนีย์ หัวหอก ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด หวังส่องประตูแรกในฤดูกาลนี้ในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ในวันที่ 22 ส.ค. ขณะที่ทีมเยือนเตรียมส่ง ฟลอริยอง ตูแวง ปีกตัวใหม่ ด้าน จิ้งจอก เลสเตอร์ ลุ้นชนะ 3 นัดรวดด้วยการเปิดบ้านพบ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส


ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชนะรวดด้วยสกอร์ 1-0 ในนัดนัดแรก จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ที่มีแค่แต้มเดียวจาก 2 นัดแรก เวลา 18.45 น. โดยก่อนเกมนี้ เวย์น รูนีย์ หัวหอกปีศาจแดงที่ยังยิงประตูในฤดูกาลใหม่ไม่ได้ทั้งในพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ หวังจะใช้เกมนี้ประเดิมประตูแรกของตัวเองให้ได้ หลังจากที่ผ่านมามักจะทำผลงานได้ดีเมื่อเล่นกับนิวคาสเซิล
เกมล่าสุดผมรู้ว่าเล่นไม่ดี และเกมกับแอสตัน วิลลา ก็ต่ำกว่ามาตราฐานของผม มันไม่ใช่เกมที่ผมอยากมองกลับไป มันยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ เราเพิ่งเล่นกันแค่ 3 นัด ผมเข้าใจว่าผมต้องเป็นหนึ่งในผู้นำของพวกเรา และพยายามยิงประตูให้พวกเรา ผมมีความชัดเจน ผมรู้ว่าต้องเล่นอย่างไร ผมสนุกในการเล่นกับนิวคาสเซิลมาตลอด หวังว่าในวันเสาร์นี้ผมจะสามารถเปิดสกอร์ของผมได้ มันสำคัญมากที่ต้องยิงให้ได้ รูนีย์กล่าว
ในส่วนของตัวผู้เล่น หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือของทีมไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทีมเพิ่มขึ้นมา จึงมีโอกาสจะยืนพื้นผู้เล่นที่ลงสนามในเกม 3 นัดแรกเป็นหลัก คาดว่าแนวรับจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นทั้ง 4 คน ขณะที่แดนกลางมีตัวเลือกทั้ง มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, ไมเคิล คาร์ริค และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ซึ่งแนวรุกยังน่าจะเป็น ฆวน มาตา, อัดนัน ยานูซาย, เมมฟิส เดปาย และเวย์น รูนีย์ ที่ประสานงานร่วมกันต่อไปฝั่ง นิวคาสเซิล จะไม่มี ดาริล ยานมาท แบ็กขวาที่ติดโทษแบน รวมทั้งผู้เล่นบาดเจ็บอย่าง มุสซา ซิสโซโก, เซียม เดอ ยอง และซิลแวง มาร์โวซ์ ทำให้ต้องปรับแนวรับด้วยการเอา สตีเฟน เทย์เลอร์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็กร่วมกับ ฟาบริซิโอ โคลอชชินี และให้ ชานเซล เอ็มเบมบา ไปเล่นเป็นแบ็กขวา แต่แนวรุกจะมี ฟลอริยอง ตูแวง ปีกดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสเข้ามาเสริม หลังจากที่เซ็นสัญญาย้ายทีมจากมาร์กเซย มาด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์
ด้าน จิ้งจอก เลสเตอร์ ของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี ที่เก็บมา 6 แต้มเต็ม จะเปิดคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส เวลา 21.00 น. โดยเจ้าถิ่นเพิ่งได้ตัว ก็อกฮาน อินแลร์ กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เข้ามาเสริมทีมอีกคน ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ยังน่าจะใช้ทีมที่ผลงานดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะแนวรุกที่ทั้ง ริยาด มาห์เรซ ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู, จิมมี วาร์ดี และ มาร์ค อัลไบรตัน กำลังฟอร์มดีทั้งหมด
ขณะที่สเปอร์ส เมาริซิโอ โปเชตติโน ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ สามารถส่งตัวหลักลงสนามได้ครบ รวมทั้ง คลินตัน เอนชี กองหน้าแคเมอรูนตัวใหม่ที่คว้ามาจากลีลล์โปรแกรมคู่อื่นๆ เวลา 21.00 น. คริสตัล พาเลซ พบ แอสตัน วิลลา, นอริช พบ สโตค, ซันเดอร์แลนด์ พบ สวอนซี และเวสต์แฮม พบ บอร์นมัธ

logoline