svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพช้างศึก เรียก "พีระพัฒน์" เสริมทัพ ชนอิรัก ศึกคัดบอลโลกนัดที่3

21 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติไทยเรียกตัว พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เสริมทัพแทน อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ถอนตัว ขณะที่ขุนพล ช้างศึก ตบเท้าเข้ารายงานตัวเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมทีมเตะกับอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 นัดที่ 3 วันที่ 8 ก.ย.นี้ ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ขน 6 นักเตะไปรับรางวัล เอเอฟเอฟ ที่พม่า


ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยตบเท้ารายงานตัวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 กับ อิรัก ในวันที่ 8 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 3 กันยายน ทีมจะอุ่นเครื่อง 1 นัด กับอัฟกานิสถาน
การรายงานตัวครั้งนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนติดภารกิจนำ 6 นักเตะทีมชาติไทย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ไม่ติดชุดนี้ ไปรับรางวัลจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ที่ประเทศพม่า
พ.อ.สมศักดิ์ ฤทธิรงค์วัฒนา ผช.ผจก.ทีมชาติไทย และ โค้ชแม็ก ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเป็นคนรับรายงานตัว จากนั้นทีมได้เดินทางไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ต่อทันทีในช่วงบ่าย โดย โค้ชแม็ก เปิดเผยว่า ได้เรียก พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เข้ามาเสริมทีมแทน อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ถอนตัวไปเรียบร้อยแล้ว
อดิศักดิ์ ไกรษร บาดเจ็บต้องถอนตัว ทีมจึงเรียก พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เมาแทน โดยพีระพัฒน์ อาจจะต้องขยับจากแบ็กซ้ายขึ้นไปเล่นริมเส้นซ้าย เพราะแบ็กซ้ายมีทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และสุริยา สิงห์มุ้ย อยู่แล้ว ขณะที่ ธนา ชะนะบุตร อาจจะขยับจากริมเส้นไปเล่นเป็นหน้าเป้าเพื่อสนับสนุน ธีรศิลป์ แดงดา โค้ชแม็ก กล่าว
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเผยต่อว่า การฝึกซ้อมในช่วงแรกจะไม่เน้นหนักมาก โปรแกรมจะเน้นที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายผู้เล่น อาจให้ปั่นจักรยานหรือเสริมกล้ามเนื้อ เป้าหมายคืออยากให้นักเตะผ่อนคลายหลังลงเล่นเกมหนักๆ กับสโมสรมาตลอด จากนั้นวันที่ 24 สิงหาคม จะเริ่มโปรแกรมซ้อมแบบเต็มรูปแบบ
ทีมชาติไทยจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลน วัลเลย์ จนถึงวันที่ 2 กันยายน จากนั้นจะกลับกรุงเทพฯ มาอุ่นเครื่องกับอัฟกานิสถาน วันที่ 3 กันยายน และฝึกซ้อมต่อที่ราชมังคลากีฬาสถานเพื่อเตรียมเล่นกับอิรัก ในฟุตบอลโลก วันที่ 8 กันยายนนี้ โค้ชแม็ก กล่าวปิดท้าย

logoline