svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพวอลเลย์สาว ยู-23 ถึงไทย พร้อมลุยชิงแชมป์โลกต่อ

03 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักตบวอลเลย์บอลสาวไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ VTV Cup 2015 เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมแฟนคลับให้การต้อนรับ


"โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวว่า "ระยะเวลาการเตรียมทีมค่อนข้างจำกัด และน้อยมากในการไปแข่งขันรายการวีทีวี คัพ 2015 ทำให้ลูกทีมไม่เข้าใจระบบทีม รวมถึงโปรแกรมที่ต้องมาเจอกับศึกหนักอย่างเหลียวหนิง สโมสรจากจีนเป็นวันแรก ซึ่งเราไม่มีข้อมูลเลย และผู้เล่นตำแหน่งลิเบอโร่ก็เพิ่งเล่นเป็นครั้งแรก ทว่าเราก็แก้ไขแต่ละจุดของทุกตำแหน่งในทีม จนลูกทีมมีความมั่นใจมากขึ้น"
ทั้งนี้เมื่อกลับถึงประเทศไทย "โค้ชยะ" กล่าวว่า "ช่วงเย็นวันที่ 3 สิงหาคม ต้องกลับมารวมทีมเพื่อซ้อมต่อทันที เพราะมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่รออยู่คือรายการชิงแชมป์โลกที่ตุรกี ซึ่งยอมรับว่าเป็นเกมที่หนัก เพราะนักกีฬาแต่ละคนยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็จะคัดเลือกผู้เล่นจากชุดนี้เป็นหลัก"
สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะออกเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงอังคารา ประเทศตุรกี ในวันที่ 9 สิงหาคม 2558 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการบินไทย เที่ยวบิน ทีเค63 ออกเดินทางในเวลา 23.30 น.

logoline