svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปืน" พร้อมชน "เชลซี" ศึกคอมมูนิตี ชิลด์ ค่ำนี้

02 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี มีข่าวดีก่อนเกมคอมมูนิตี ชิลด์ กับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในวันที่ 2 ส.ค. เมื่อได้ ดิเอโก คอสตา กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บก่อนหน้านี้คืนทัพ และมีลุ้นลงตัวจริง ด้านปืนใหญ่ ส่งชุดใหญ่ได้เต็มที่ไร้ปัญหาเรื่องนักเตะตัวหลักบาดเจ็บ แต่ยังไม่มี อเลกซิส ซานเชซ ที่ยังไม่กลับมาซ้อม เผยสถิติเจอกันทุกถ้วย อาร์เซนอล ชนะ 71 ฝั่งเชลซีชนะแค่ 59


ศึกคอมมูนิตี ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก จะลงสนามพบ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ เวลา 21.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด โดยนอกจากจะเป็นเกมการกุศลก่อนเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว ยังเป็นศึกศักดิ์ศรีเกมดาร์บีแมทช์กรุงลอนดอนของทั้งสองทีมด้วย
เกมนี้ ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซี มีปัญหาการจัดทีมเล็กน้อย เมื่อลูกมีทีมบาดเจ็บจากศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์คัพ ที่สหรัฐ ทั้งแนวรับ แกรี เคฮิลล์ เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษที่ดั้งจมูกหัก แต่จะได้ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากได้พักในเกมที่เสมอ บาร์เซโลนา 2-2 คาดว่าเทอร์รีจะยืนคู่กับ เคิร์ท ซูมา ส่วน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กับ เซซาร์ อัสปิลิกูเอตา จะรับหน้าที่เป็นฟูลแบ็กทั้งสองข้าง
ฝั่งแดนกลางเชลซีจะมี เนมันยา มาติช ยืนทำหน้าที่บัญชาเกม ร่วมกับมิดฟิลด์ตัวรุกอย่าง เอดอง อาซาร์ด, วิลเลียน และออสการ์ ส่วนในแดนหน้านั้น แม้ ดิเอโก คอสตา จะมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า แต่น่าจะมีชื่อในเกมนี้ และหากไม่เสี่ยงลงสนามเป็นตัวจริง มูรินโญ่ จะมีทั้ง ราดาเมล ฟัลกัล หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย และ โลอิก เรมี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสเป็นตัวเลือก
ฝั่งอาร์เซนอล ของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ มีความพร้อมเต็มที่กับเกมนี้เมื่อไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ และตัวเจ็บอย่าง โทมัส โรซิคกี กับ แดนนี เวลเบ็ค ที่เจ็บหัวเข่า ยังไม่ใช่ตัวหลักของทีมในช่วงนี้ แนวรับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลรองต์ กอสเซลนี จะกลับมาเป็นตัวจริงคู่กัน หลังจากได้พักในเกมอุ่นเครื่องกับโวล์ฟสบวร์ก ด้วยกันทั้งคู่
แดนกลาง มิเกล อาร์เตตา กับ แอรอน แรมซีย์ จะรับบทเป็นมิดฟิลด์คู่กลาง ขณะที่กองกลางตัวรุกจะประกอบไปด้วย ซานติ กาซอร์ลา, เมซุต โอซิล และอเลกซ์ แชมเบอร์เลน โดยที่ อเลกซิส ซานเชซ ยังไม่กลับมาซ้อมเต็มที่หลังศึกโคปา อเมริกา ส่วนหัวหอกจะเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หรือ ธีโอ วัลคอตต์
สำหรับสถิติที่พบกันมาของทีมร่วมกรุงลอนดอนคู่นี้ อาร์เซนอล ยังเป็นทีมที่มีสถิติดีกว่า โดยเก็บชัยชนะมาแล้ว 71 นัดในทุกถ้วย ขณะที่เชลซีชนะไป 59 นัด และเสมอกันอีก 54 นัด เกมสุดท้ายที่พบกันเป็นเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามเอมิเรสต์เมื่อเดือนเมษายนเสมอกันไป 0-0

logoline