svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" จัดทัพใหญ๋ต้อนรับเมืองทอง

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นเกมนัดที่ 18 ของฤดูกาล หรือนัดแรกของเลกที่ 2 มีเตะ 5 คู่ โดย ซูเปอร์บิ๊กแมทช์ ประจำสัปดาห์นี้ เป็นการพบกันของ 2 ทีมนำบนหัวตารางคะแนน โดย ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง จะเปิดไอโมบาย สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง ในเวลา 19.00 น. สำหรับทั้ง 2 ทีมมี 37 คะแนนเท่ากัน แต่ บุรีรัมย์ มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 4 ประตู

สำหรับเจ้าถิ่นยังไม่แพ้ให้ใคร แต่ยังต้องเช็คความฟิตของ อันเดรซ ตูเนซ กองหลังทีมชาติเวเนซูเวลาที่เพิ่งหายเจ็บ และจะได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางกัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมา ขณะที่ กิลเบอร์โต มาเชนา กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บไป 2 สัปดาห์ จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ดังนั้นเกมนี้ อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือของทีมจะสามารถส่งชุดใหญ่ลงเล่น โดย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 5-3-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุรัตน์ สุขะ, กรวิทย์ นามวิเศษ วิงแบ็กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม วิงแบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง โก ซุล กิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม และคู่กองหน้า กิลเบอร์โต มาเชนา กับ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ดาวซัลโวของลีกเวลานี้ 15 ประตู
ในส่วนสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีมในทุกรายการทั้งหมด 17 ครั้ง ปรากฎว่า บุรีรัมย์ ชนะ 9 เสมอ 8 ส่วน "กิเลนผยอง" ยังไม่เคยชนะ ซึ่งการเจอกันครั้งล่าสุดในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เลกแรก เสมอ 1-1 โดยการนับคะแนนระหว่างการแข่งขันหากแต้มเท่ากันจะวัดที่ผลต่างประตูได้เสีย แต่ถ้าจบฤดูกาลหาก 2 ทีมมีคะแนนเท่ากันจะดูผลงานที่พบกัน 2 นัด (เฮด ทู เฮด แต่ไม่นับประตูทีมเยือน) เพื่อตัดสินแชมป์ ดังนั้นเกมนี้ใครชนะจะได้เปรียบทันที ซึ่งผู้ตัดสินเกมนี้คือ ภูมิรินทร์ คำรื่น เคยทำหน้าที่ตัดสินทั้ง 2 ทีมลงเล่นปีนี้ทีมละ 1 ครั้ง คือ นัดที่ บุรีรัมย์ บุกชนะ อ่างทอง 4-0 ศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 2 และนัดที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกชนะ เชียงราย 2-1 ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรกโปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเวลา 18.00 น.อาร์มี่ ยูไนเต็ดพบทีโอทีเวลา 18.00 น.ราชบุรีพบแบงค็อก ยูไนเต็ดเวลา 19.00 น.ชัยนาทพบชลบุรีเวลา 19.00 น.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดพบเมืองทอง ยูไนเต็ด

logoline