svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตบยางสาวไทยชุด U23 ทะยานรอบชิงชนะเลิศ VTV Cup

31 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตบยางสาวไทยประเดิมศึกนัดแรก VTV Cup เจอสโมสรเหลี่ยวหนิง และทั้งสองทีมจะเจอกันในนัดสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ ปิดฉากรายการนี้เช่นกัน

นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ชุด U23 ที่กำลังเตรียมตัวไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง U23 ชิงแชมป์โลก ณ กรุงแองการ่า ประเทศตุรกีในต้นเดือนหน้านี้ โชว์ฟอร์มประทับใจกองเชียร์ชาวไทยที่แม้ไม่ได้เชียร์ในสนามแข่งขัน Bac Lieu Gymnasium ณ เมือง Bac Lieu ประเทศเวียดนาม แต่ก็ส่งกำลังใจไปให้นักตบสาวไทย ทำให้พวกเธอตบสะท้านยุทธภพในรอบตัดเชือกวันนี้ ด้วยการสยบเจ้าภาพเวียดนาม แชมป์เก่าของการแข่งขัน VTV Cup ที่ยังไม่พ่ายให้ทีมไหนเลยในศึกครั้งนี้ โดยเอาชนะไป 3-1 เซ็ต 25-20, 32-30, 13-25  และ 25-17 ในแม็ทช์ล้างตา ซึ่งสาวไทยเคยพ่ายเวียตนามมาในรอบแรก 1-3 (รวมทั้งรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีก่อน 3-1 ด้วย) จนก่อให้เกิดดราม่านอกสนามลุกลามไปทั่วในโซเชียลมิเดีย
การเอาชนะแชมป์เก่าเวียตนามได้ในรอบนี้ ทำให้สาวไทยทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์การแข่งขัน VTV Cup ซึ่งจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2004 

ตบยางสาวไทยชุด U23 ทะยานรอบชิงชนะเลิศ VTV Cup


สำหรับผลงานของทีมนักตบจากไทย (ไม่ว่าจะเป็นการส่งชุดใดก็ตาม) สาวไทยเคยทำได้ดีที่สุดในรายการนี้ก็คือรองแชมป์เมื่อปีที่แล้วนี่เอง
ในรอบชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ นักตบลูกยางสาวไทยจะโคจรไปเจอสโมสรเหลี่ยวหนิงจากประเทศจีน ที่สาวไทยพ่ายมาสามเซ็ตรวดในรอบแรกเช่นกัน โดยพรุ่งนี้รอบชิงชนะเลิศจะเริ่มการแข่งขันในเวลา 18.00 น. ในขณะที่เวียดนาม แชมป์เก่า ที่อกหักจะไปเจอสโมสร April 25 Sports Club จากเกาหลีเหนือในนัดชิงอันดับ 3 เริ่มเวลา 15.30 น.

logoline