svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเมย์"วางเป้า ซิวแชมป์โลก 2 สมัย

30 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน "ชิงแชมป์โลก 2015" ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคม ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 5 ของโลกและอดีตแชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งได้บายในรอบแรก จะเข้าไปเล่นรอบ 2 หรือ 32 คน พบผู้ชนะระหว่าง ลีเดีย ยี หยู เชียะห์ มือ 56 ของโลกจากมาเลเซีย หรือ ออซเก เบย์รัก มือ 57 ของโลกจากตุรกี และถ้าผ่านไปได้อาจจะได้ดวลกับ มินัตสึ มิตานิ มือ 16 ของโลกจากญี่ปุ่น ส่วนในรอบ 8 คนสุดท้ายมีสิทธิ์พบ ไท่ ซื่อ ยิง มือ 4 ของโลกจากไต้หวัน และถ้าผ่านไปได้อีกรอบรองชนะเลิศ สาวไทยมีโอกาสเจอทั้ง ไซนา เนห์วาล มือ 2 ของโลกจากอินเดีย หรือ หวัง อี้ หาน มือ 6 ของโลกจากจีน ที่เมย์ไม่เคยชนะได้ใน 10 ครั้งที่ดวลกัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ รัชนก เจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด เปิดเผยว่า ในรายการชิงแชมป์โลกปีนี้ หากรักษาฟอร์มของตัวเองคือ เล่นให้ได้มาตรฐานเหมือนรายการที่ผ่านมา ก็น่าจะผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย โดยตอนนี้กำลังมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนสภาพร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์ดีแล้ว 
น้องเมย์ กล่าวว่า จะเดินทางไปกับโค้ชเซียะ จื่อหัว ซึ่งสนิทสนมกันดี และเคยไปด้วยกันเมื่อ 2 ปีก่อนที่ตอนที่ได้แชมป์โลก ส่วนสายการแข่งขันที่ออกมาก็ไม่ได้หนักแต่อย่างใด ขณะที่หลายคนมองว่าจะได้เจอกับ หวัง อี้ หาน อีกนั้น คิดว่าต้องดูว่าเขาจะผ่าน เนห์วาล ได้หรือไม่ เพราะเส้นทางของอีกสายก็ไม่ง่ายนัก ซึ่งทุกนัดที่ลงสนามก็จะเล่นเต็มที่และวางแผนการเล่นไปทีละนัดน่าจะดีก่อน เพื่อลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่สองให้ได้

logoline