svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เซ็น "แข้งเด็กกะเหรี่ยง"

23 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Kler Heh เด็กหนุ่มชาวกะเหรี่ยงวัย 18 ปี จากค่ายผู้ลี้ภัย จังหวัดตาก ถูกเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในการคัดตัวครั้งที่ 3 พร้อมกับเผยความฝันอยากเป็นกัปตันทีมชาติไทย หรือเมียนมาร์ ให้ได้


เว็บไซต์ข่าว irrawaddy.org รายงานข่าวว่าเจ้าหนู Kler Heh เป็นกระเหรี่ยงอพยพจากพม่า ซึ่งเกิดที่ค่ายผู้อพยพในเมืองไทย ครอบครัวของคเลอร์ขอลี้ภัยไปอยู่ที่ออสเตรเลีย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) ให้เข้าโครงการคุ้มครองผู้อพยพ แล้วอพยพไปพำนักในเมืองเชฟฟิลด์ของอังกฤษ
เด็กหนุ่มชาวกะเหรี่ยงวัย 18 ปีรายนี้เติบโตในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ และเริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง จนเล่นให้กับทีมโรงเรียน และได้ร่วมทีมสมัครเล่นเพื่อแข่งฟุตบอลลีกในอันอาทิตย์ จากนั้นได้รับคำแนะนำ ให้เข้าร่วมโครงการสนับสนุนนักฟุตบอลเพื่อป้องกันการเหยียดผิว ทำให้ Kler พัฒนาความสามารถในการเล่นฟุตบอลมากขึ้นตามลำดับ และโดดเด่นในการเล่นตำแหน่งปีก จนได้รับการคัดเลือกให้เข้าทดสอบฝีเท้ากับอะคาเดมี่ของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จนประสบความสำเร็จดังกล่าว

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เซ็น "แข้งเด็กกะเหรี่ยง"


ผมอยากเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นธรรมดา แต่ตอนนี้ ขอแสดงความสามารถให้เป็นที่ยอมรับของผู้จัดการทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชน 21 ปีก่อน

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เซ็น "แข้งเด็กกะเหรี่ยง"


โดย Kler กล่าวต่อว่าความฝันของตนคือการเป็นกัปตันทีมชาติไทย หรือทีมชาติเมียนมาร์ ชาติหนึ่งชาติใดก็ได้ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของตัวเขาเอง และขณะนี้ ถือหนังสือเดินทางของอังกฤษอย่างเป็นทางการอีกสัญชาติหนึ่ง ล่าสุด เมื่อปี พ.ศ.2555 ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติๆ ที่ค่ายผู้อพยพในเมืองไทย และยังมีความผูกพันกับเมืองไทยมากเหมือนเดิม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เซ็น "แข้งเด็กกะเหรี่ยง"

logoline