svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซาร่า" ขอเล่นวอลเลย์บอลลีกยุโรปต่อ

22 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์สาวมือหนึ่งของไทย ยืนยันว่าจะขอเล่นศึกวอลเลย์บอลลีกในทวีปยุโรปต่ออีก 1 ฤดูกาล แต่ขออุบไม่บอกว่าจะเป็นสโมสรอะไร


หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ทั้ง 3 สนาม ที่ผ่านมา ทัพวอลเลย์บอลสาวไทยทำผลงานได้อันดับที่ 9 จากการลงเล่น 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 มี 8 แต้ม ได้สิทธิ์แข่งระดับดิวิชั่น 1 ต่อไป ทำให้นักตบลูกยางสาวไทยว่างจากภารกิจทีมชาติ และมุ่งสมาธิไปที่การเล่นระดับสโมสร
โดย "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เผยต่อทีมข่าวเนชั่นทีวีถึงอนาคตการเล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพในฤดูกาลที่จะถึงนี้ว่า "ตนขออุบไว้ก่อนเพราะช่วงนี้เป็นช่วงพักเบรคระหว่างทีมชาติพอดี และยังไม่อยากเล่นในทวีปเอเชีย ส่วนตัวยังอยากเล่นในทวีปยุโรปเหมือนเดิม เพราะจะได้พัฒนาฝีมือในการเจอกับผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงต่อไป"

"ซาร่า" ขอเล่นวอลเลย์บอลลีกยุโรปต่อ


ส่วนในเรื่องโลกสังคมออนไลน์ ที่แฟนวอลเลย์บอลสาวไทยวิพากษ์วิจารณ์นั้น ลูกยางสาวไทยวัย 30 ปีกล่าวว่า "การวิจารณ์ต่างๆ นั้นต้องยอมรับ และจะนำไปปรับปรุงเพราะเชื่อว่าแฟนนั้นคาดหวังอยากเห็นทีมชาติ แต่อยากให้คิดและไตร่ตรองก่อนพิมพ์อะไรในโลกโซเซียล แม้ไม่ได้หยาบคาย ทว่ารู้สึกเป็นห่วงนักกีฬารุ่นน้องที่ถูกวิจารณ์ เพราะยังเป็นเด็ก คำพูดเหล่านั้นอาจบั่นทอนกำลังใจ นักกีฬารุ่นน้องถือเป็นอนาคตของชาติต่อไป ไม่อยากให้ขวัญเสีย อยากให้ทุกฝ่ายให้กำลังใจน้องๆ" มือเซตหน้าสวยกล่าว
สำหรับเรื่องที่มีสโมสรในลีกประเทศจีนสนใจในตัว "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เซตเตอร์สาวสวยกล่าวว่า "ตนมองว่า"เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งตัวโค้ชเองเป็นคนที่มีฝีมือ จะได้ให้คนทั่วโลกรู้ว่าโค้ชของเรามีฝีมือดี รวมถึงนำเทคนิคที่ได้จากนักตบทั่วโลกมาปรับในทีมชาติของเรา โดยตอนนี้ตนเห็นข่าวในโลกโซเชียลมาสักพัก แต่ยังไม่แน่ใจว่าโค้ชจะตัดสินใจไปหรือไม่ไป แต่ถ้าจริงก็ถือว่าน่ายินดีค่ะ"

"ซาร่า" ขอเล่นวอลเลย์บอลลีกยุโรปต่อ


นอกจากนี้เซตเตอร์สาวจากราชบุรี ได้กล่าวถึงธุรกิจเสื้อผ้า ตอนนี้ได้หยุดไปแล้วเพราะไม่มีใครช่วยดูแลและรับออร์เดอร์ แต่ตอนนี้มีธุรกิจใหม่คือทำล้อแม็ก และก็ไปได้ดีอีกด้วย

logoline