svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อต" พอใจไม่ตกชั้น "ซาร่า" คว้ามือเซตยอดเยี่ยม ศึก WGP2015

20 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นการเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบแรก ทั้ง 3 สนาม และจบผลงานด้วยอันดับ 9 หลังจากมีสถิติแข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 มี 8 คะแนน ไม่ตกชั้นลงไปเล่นกลุ่ม 2 ปีหน้าแน่นอนแล้ว


ในส่วน 6 ทีมที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศสหรัฐ อเมริกา ระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคม 2558 ประกอบด้วย บราซิล (27 คแะนน), จีน (26 คะแนน), สหรัฐ (24 คะแนน), อิตาลี (14 คะแนน), รัสเซีย (14 คะแนน) และญี่ปุ่น (13 คะแนน) ส่วนทีมตกชั้นลงไปเล่นกลุ่ม 2 ในปีหน้าคือ โดมินิกัน ไม่ชนะทีมไหนเลย จมอันดับสุดท้ายไร้คะแนน
นอกจากนี้ "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซตรางวัลยอดเยี่ยมจากรายการต่างๆ ของไทย ยังทำผลงานได้ดี คว้าอันดับ 1 เซตเตอร์ยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยคะแนน 9.13 อันดับ 2 ดาเนียลลา ลินส์ จากบราซิล 9.02 คะแนน และอันดับ 3 โกโตะ ซิซุรุ จากญี่ปุ่น 8.69 คะแนน ด้าน อรอุมา สิทธิรักษ์ อยู่อันดับ 5 ในตำแหน่งผู้ทำคะแนนสูงสุด 136 คะแนน ส่วน "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อยู่อันดับ 10 ในตำแหน่งตัวตบหัวเสายอดเยี่ยม ทั้งยังรั้งอันดับ 6 ตำแหน่งรับบอลตบและบอลเสิร์ฟยอดเยี่ยมอีกด้วย
ขณะที่ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมการแข่งขันทั้ง 3 สนาม ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายคือ ทีมไทยไม่ตกชั้นไปเล่นกลุ่ม 2 ในปีหน้าแน่นอนแล้ว ขณะที่อันดับก็ทำได้ก็ดีกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่มีอุปสรรคหลายประการ ดังนั้น โดยส่วนตัวพอใจการแข่งขันศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ในปีนี้ ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของทีมชุดใหญ่ด้วย
หลังจากนี้อีกประมาณ 10 เดือนก็จะมีรายการใหญ่คือคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมไทยจะต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด สิ่งที่เป็นห่วงคือนักกีฬาที่ไปเล่นอาชีพต่างประเทศ ต้องดูแลตัวเองให้มาก ระวังเรื่องสุขภาพ และอาการบาดเจ็บ และรีบกลับมาซ้อมเก็บตัวเพื่อช่วยทีมชาติต่อไป  โค้ชอ๊อต กล่าว

logoline