svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวถึงบราซิล "โค้ชอ๊อด" สั่งซ้อมวันแรกปรับสภาพร่างกาย

07 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมลูกยางสาวไทยเดินทางทรหด ใช้เวลา 24 ชั่วโมง กว่าจะได้ลุย "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" สนามสองที่เซาเปาโล แต่ส่วนใหญ่ไร้อาการอ่อนเพลีย มีเพียง "ปู" มลิกา กันทอง ที่ขอยาทานเหตุน้ำมูกไหล "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จัดซ้อมมื้อแรกทันที หวังปรับสภาพก่อนรับศึกหนัก


ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขัน "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015" รอบคัดเลือก สนามสอง ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ล่าสุด ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การนำของ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางถึงเมืองเซาเปาโลเรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 16.35 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาประมาณ 02.35 น. วันที่ 7 กรกฎาคม ของประเทศไทย (บราซิลช้ากว่าไทย 10 ชั่วโมง)
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางของทีมสาวไทยครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง กว่าจะถึงที่พักในบราซิล หลังเดินทางออกจากเมืองไทย เวลา 02.40 น. ของคืนวันที่ 6 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เสร็จสิ้นภารกิจในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนามแรก โดยเดินทางด้วยสายการบินกาตาร์แอรเวย์และถึงกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เวลา 05.30 น. เพื่อรอเปลี่ยนเครื่องอีก 2 ชั่วโมงเศษ และช่วงรอเปลี่ยนเครื่อง นักตบสาวได้ทานข้าวเหนียวหมูทอดและของทานเล่นต่างๆ ที่นำไปจากเมืองไทย จากนั้นได้ออกเดินทางต่อโดยสายการบินเดิม เที่ยวบิน QR771 ใช้เวลาอีกประมาณ 14 ชั่วโมง กว่าจะถึงสนามบินปลายทางเซาเปาโล และอีกชั่วโมงเศษก่อนถึงโรงแรมที่พักใจกลางเมือง โรงแรมเพสตานา เซาเปาโล ขณะที่สภาพอากาศในช่วงเย็นที่เซาเปาโลนั้นค่อนข้างเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส
หลังจากนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชแยกย้ายกันนำกระเป๋าเก็บเข้าห้องพัก ได้ลงมาทานอาหารเย็นพร้อมกันในเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดย "โค้ชอ๊อต" ได้แจ้งให้ทุกคนทราบถึงโปรแกรมในวันถัดไป ซึ่งนัดทานอาหารเช้าร่วมกัน เวลา 09.00 น. ก่อนเดินทางออกไปซ้อมครั้งแรก โดยซ้อมเรื่องเทคนิคและเบสิคพื้นฐาน พร้อมทั้งเป็นการปรับสภาพร่างกาย เล่นเวทเทรนนิ่ง โดยภาพรวมนักตบลูกยางสาวไทย ไม่ปรากฎอาการอ่อนเพลียจากการเดินทางไกลให้เห็น แต่เมื่อแยกย้ายกันกลับห้อง มีเพียง "ปู" มลิกา กันทอง ที่มีอาการน้ำมูกไหลและขอยาจากแพทย์ประจำทีมไปทาน
สำหรับนักตบลูกยางสาวไทยที่เดินทางมาทำศึกเวิร์ลดกรังปรีซ์ 2015 สนามสอง กลุ่ม 1 สายดี ซึ่งประกอบด้วย บราซิล เจ้าภาพ อันดับ 2 โลก, เบลเยียม, เยอรมัน และไทย ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคมนี้ ขาดเพียง วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่ และ จรัสพร บรรดาศักดิ์ เท่านั้น ที่ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วย แต่จะรอไปสมทบในการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม หลังจากที่ เฮดโค้ชทีมตบสาวไทยได้พิจารณาและตัดสินใจว่า ใช้นักตบรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาเสริมทีมที่บราซิล 2 คน คือ ชัชชุอร โมกศรี และ พิมพิชญา ก๊กรัมย์

logoline