svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สหรัฐฯ ได้แชมป์โลกฟุตบอลหญิง 3 สมัยทีมแรก

06 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 "แคนาดา 2015" เช้าวันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามบีซี เพลซ เมืองแวนคูเว่อร์ โดยเป็นการกลับมาเจอกันอีกของคู่ชิงชนะเลิศเดิมจากครั้งก่อน ระหว่าง ญี่ปุ่น แชมป์เก่า กับ สหรัฐอเมริกา รองแชมป์เก่า แต่พบกันครั้งนี้ ปรากฏว่า สหรัฐอเมริกา เป็นฝ่ายชนะ 5-2

โดย สหรัฐอเมริกา ออกนำก่อนถึง 4 ประตู ใน 16 นาทีแรก เริ่มจาก แคร์ลี่ ลอยด์ มิดฟิลด์ตัวกลางกัปตันทีม ที่ถูกดันขึ้นมาเล่นกองหน้าในเกมนี้ ยิงด้วยเท้าซ้ายจากระยะ 11 หลา นาที 3 และเป็น ลอยด์ วัย 32 ปี มาบวกประตูที่ 2 เพิ่มให้กับตัวเอง และสหรัฐอเมริกา นาที 5 ตามมาด้วยการยิงวอลเล่ย์ระยะ 12 หลา ของ ลอเรน ฮอลิเดย์ มิดฟิลด์ตัวกลางวัย 27 ปี นาที 14
ต่อมา แคร์ลี่ ลอยด์ สามารถทำ "แฮตทริก" ยิง 3 ประตูในเกมเดียว และช่วยให้ สหรัฐอเมริกา ออกนำ 4 ประตู ด้วยการยิงจากครึ่งสนาม นาที 16
แต่ ญี่ปุ่น มาตีไข่แตกได้ก่อนจบครึ่งแรก จาก ยูกิ โอจิมิ กองหน้า ที่กลับตัวยิงด้วยเท้าซ้าย จากระยะ 11 หลา นาที 27
เข้าครึ่งหลัง ญี่ปุ่น ไล่ตีตื้นมาได้อีกหนึ่งประตูจากการโหม่งสกัดบอลพลาด เข้าประตูตัวเองของ จูลี่ จอห์นสตั้น เซ็นเต้อร์แบ็ก นาที 52 แต่ สหรัฐอเมริกา ก็มาหนีห่างออกไปอีกจาก โทบิน ฮีธ ปีกขวาวัย 27 ปี นาที 54
ส่งผลให้ สหรัฐอเมริกา เป็นแชมป์โลก สมัย 3 ทีมแรกของโลก แต่เป็นแชมป์โลก หนแรกในรอบ 16 ปี เพราะครั้งสุดท้ายทำได้คือปี 1999 และนับเป็นการชนะ ญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเพิ่งเอาชนะ ญี่ปุ่น ในรอบชิงเหรียญทอง โอลิมปิก ลอนดอน 2012 มาก่อนหน้านี้
ขณะที่ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทีมเดียวที่ทำสถิติชนะรวด 6 นัด มาตั้งแต่รอบแรก แต่กลับพ่ายในรอบชิงชนะเลิศ 

logoline