svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประเดิมใช้ "วิดีโอชาลเลนจ์" ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ในไทยครั้งแรก

03 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมลูกยางสาวไทยจัดทัพใหญ่ดวลเซอร์เบีย ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ นัดแรกวันนี้ (3 ก.ค. 58) ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด 16.00 น. ขณะสมาคมวอลเลย์เอาจริง ประสานตำรวจ -ทหาร จับแก๊งขาย ตั๋วผี พร้อมประเดิมใช้วิดีโอชาลเลนจ์ครั้งแรกในการแข่งขันวอลเลย์บอลในประเทศไทย

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมและสัมภาษณ์ทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สัปดาห์ที่ 1 กลุ่มเอ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 58 โดยการแข่งขันมีระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมนี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ทีมสาวไทยจะลงแข่งขันวันที่ 3 กรกฎาคม พบ เซอร์เบีย เวลา 16.00 น., วันที่ 4 กรกฎาคม พบ ญี่ปุ่น เวลา 16.30 น., วันที่ 5 กรกฎาคม พบ บราซิล เวลา 16.30 น. และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี, Bugaboo.tv และเอสเอ็มเอ็มทีวี
"ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว มีการนำวิดีโอชาลเลนจ์ ราคาเป็นล้านบาทมาใช้เพื่อป้องกันจังหวะที่ลูกก้ำกึ่ง แต่ละทีมสามารถขอดูได้เซตละ 2 ครั้ง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้การแข่งขัน " นายสมพร กล่าว
ส่วนเรื่องบัตรเข้าชมนั้น นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวว่า ตอนนี้จะคุมเข้มเรื่องบัตรเข้าชมการแข่งขันที่เกินราคา สมาคมได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, หน่วยรักษาความปลอดภัยกว่า 100 นายเข้ามาดูแลและสอดส่องผู้ที่ขายบัตรเกินราคา ใครเจอแจ้งความได้เลย ในอนาคตอาจจะย้ายไปจัดที่เมืองทองธานี และเพิ่มราคาบัตรเข้าชมการแข่งขัน
ทางด้าน โค้ชอ๊อด นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย กล่าวว่า นัดแรกกับเซอร์เบียถือว่าหนัก เซอร์เบียมีผู้เล่นชุดที่ได้อันดับ 3 ยูโรเปี้ยนเกมส์ และเปลี่ยนผู้เล่นบางคน แต่ทีมไทยได้เตรียมรับมือไว้แล้ว ตอนนี้ทุกคนมีสภาพร่างกายและจิตใจดี ซึ่งจะใช้ชุดที่ดีที่สุดลงสนามกับเซอร์เบีย
ทั้งนี้การใช้วีดีโอชาลเลนจ์เคยมีใช้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ลีก รวมทั้งศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์บางประเทศ อย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น ส่วนกติกาการขอดูชาลเลนจ์ สามารถขอได้ 2 ครั้งต่อเซต หากการขอดูครั้งนั้นถูกต้องก็จะไม่เสียสิทธิ์ แต่ถ้าผิดก็จะเท่ากับเสียสิทธิ์การขอ 1 ครั้งทันที

logoline