svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อังกฤษร้อนจัด! บอลบอยวิมเบิลดัน "เป็นลม" ขณะทำหน้าที่

02 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศในการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ครั้งที่ 129 ในปีนี้ มีความร้อนมากขึ้นทุกที จนทำให้เด็กเก็บบอลหรือบอลบอยรายหนึ่งเป็นลมหมดสติระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสองระหว่าง จอห์น อีสเนอร์ กับแมททิว เอ็บเดน


เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการแข่งขัน ปรากฏว่า อากาศร้อนจัดถึง 41 องศาเซลเซียสตลอดทั้งวัน เป็นผลทำให้บอลบอยผู้หนึ่ง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในคอร์ต 17 ระหว่างการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง ระหว่าง จอห์น อีสเนอร์ (อันดับ 17 สหรัฐ) กับ แมททิว เอ็บเดน (ออสเตรเลีย) ทนสภาพอากาศร้อนไม่ไหว ถึงกับเป็นลมหมดสติสลบกลางคอร์ตหญ้า ทำให้การแข่งขันต้องหยุดชงัก และมีการนำบอลบอยผู้นั้น ไปปฐมพยาบาลจนอาการปลอดภัย ในที่สุด
คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ แถลงว่าตลอด 3 วันของเทนนิสวิมเบิลดันปีนี้ มีคนดูทนอากาศร้อนไม่ไหว ต้องไปขอรับการรักษาพยาบาลที่ศูนย์พยาบาลเบื้องต้น เฉลี่ยวันละกว่า 100 คน และมีการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 2 คน ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว แต่มีแนวโน้มว่า หากคนดูหรือแฟนเทนนิสไม่ระมัดระวัง ภัยร้อน ดังกล่าว ก็มีโอกาสได้รับอันตรายมากขึ้นแน่นอน
คณะกรรมการได้พิจารณาลดจำนวนคนดูในแต่ละวัน ให้น้อยลงจากเดิม วันละ 500 คน เพื่อลดความแออัดภายในสนามแข่งขัน และเพิ่มมาตรการรักษาพยาบาลทั่วบริเวณให้มากขึ้นอีกเท่าตัวแล้ว แถลงการระบุ

อังกฤษร้อนจัด! บอลบอยวิมเบิลดัน "เป็นลม" ขณะทำหน้าที่

logoline