svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่อเลือกตั้งนายกบอลไทยใหม่ปีหน้า

02 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอล ได้มีการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาข้อพิพาท ด้านบุคลากรกีฬาฟุตบอล โดยมีนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม


หลังจากการประชุม นายนรินท์พงศ์ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่นั้น อาจจะต้องเลื่อนจากวันที่ 17 ต.ค.2558 ในการดำรงตำแหน่งครบวาระ 2 ปี ไปเป็นวันที่ 27 มี.คง 2559 ซึ่งเป็นวันที่สภากรรมการชุดนี้ได้รับการจดทะเบียนรับรองจากกรมการปกครอง เมื่อวันที่ 26 มิงยง 2557
วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ จะมีการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอล โดยประเด็นหลักคือแนวทางการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งใหม่ ซึ่งตนมองว่าอาจจะต้องเลื่อนจากวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 2 ปีในการจัดการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว (17 ต.ค.2556) ไปเป็นวันที่ 27 มีนาคม 2559 แทน ซึ่งเป็นวันที่สภากรรมการชุดปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนรับรองจากกรมการปกครอง(26 มี.ค.2557) เนื่องจากยังต้องมีการแก้ไขข้อบังคับต่างๆ ให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ พ.ศ.2558
นรินท์พงศ์ กล่าวต่อว่า จะนำเรื่องผู้ตัดสินเข้าหารือกับ นายวรวีร์ มะกูดี และพล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสินเพื่อหาทางแก้ไข ทั้งนี้เห็นว่าควรต้องมีการถ่วงดุลอำนาจกันระหว่าง คณะกรรมการผู้ตัดสิน และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่ง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ต้องมีอำนาจในการพิจารณาผู้ตัดสินว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ตามคำร้องของสโมสรที่มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย

logoline