svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลสเตอร์ ซิตี้" ปลด "ไนเจล เพียร์สัน" พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม

01 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอล "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ อย่างเป็นทางการของทีม ว่าได้ปลด ไนเจล เพียร์สัน ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางดึกวันอังคารที่ 30 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย โดยมีใจความว่า เป็นเพราะ เพียร์สัน วัย 51 ปี กับคณะกรรมการบริหารของทีมมีทัศนคติที่แตกต่างกัน รวมถึงความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกัน ยากที่จะพัฒนาต่อไป หรือไม่สามารถพัฒนาไปด้วยกันไม่ได้อีกต่อไปแล้ว


ส่งผลให้ เคร็ก เช็คสเปียร์ กับ สตีฟ วอล์ช สองทีมงานผู้ฝึกสอนของทีม จะช่วยกันคุมทีมเป็นการชั่วคราว จนกว่า เลสเตอร์ จะได้ตัวผู้จัดการทีมคนใหม่
โดย เพียร์สัน วัย 51 ปี ได้เริ่มต้นทำงานในถิ่นคิง พาวเว่อร์ เมื่อปี 2011 และสามารถนำลูกทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก เมื่อ 2 ฤดูกาลแข่งขันก่อน และเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็นำลูกทีมรอดพ้นการตกชั้นด้วยการแพ้เพียงนัดเดียวจาก 9 นัดสุดท้าย อีกทั้งยังเป็นการชนะถึง 7 นัดอีกด้วย ทำลายสถิติที่ว่าทีมใดอยู่อันดับสุดท้ายในเทศกาลคริสต์มาส จะหนีตกชั้นไม่สำเร็จ ด้วยการขึ้นมาอยู่ถึงอันดับ 14 ห่างจากพื้นที่ตกชั้นถึง 4 อันดับ
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เจมส์ เพียร์สัน ลูกชายของไนเจล เพียร์สัน ก็เพิ่งถูกยกเลิกสัญญาจากสโมสรกรณีเกิดคลิปฉาวดูหมิ่นผู้หญิงไทย จนถูกเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ไปทั่วโลก

logoline