svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ว่ายน้ำ เตรียมต่อสัญญา "ดานิเอเล แฟร์รี" โค้ชโปโลน้ำสาวไทย

30 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมว่ายน้ำ เตรียมต่อสัญญาจ้าง ดานิเอเล แฟร์รี โค้ชโปโลน้ำชาวอิตาลี หลังสร้างผลงานนำทีมหญิงคว้าเหรียญทองซีเกมส์ แถมขึ้นค่าเหนื่อยให้จากเดิมที่เคยได้รับเดือนละ 50,000 บาท ให้อีกต่างหาก


โค้ชตึก นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากทีมโปโลน้ำสาวไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ สมาคมได้มีการหารือร่วมกับฝ่ายโปโลน้ำ รวมถึง ดานิเอเล แฟร์รี โค้ชชาวอิตาลี ถึงเรื่องแผนการเตรียมทีมโปโลน้ำสาวไทย โดยกุนซือจากแดนมะกะโรนี ได้เสนอขอนำทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศปีละ 2 ครั้งเพื่อสร้างประสบการณ์และความแข็งแกร่งให้กับทีมสาวไทย
การไปฝึกซ้อมต่างประเทศที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลียหรือจีน เห็นได้ชัดว่าเป็นประโยชน์กับทีมไทยมาก สมาคมจึงอนุมัติแผนตามที่แฟร์รีเสนอมา นอกจากนี้ยังเห็นชอบแผนที่จะให้มีการวางรากฐานการเล่นโปโลน้ำในต่างจังหวัดด้วยการจัดอบรมโค้ชและเดินสายไปให้ความรู้ตามโรงเรียนกีฬาเพื่อให้เป็นแหล่งผลิตนักกีฬาด้วย ที่ผ่านมาเรามีนักกีฬาหญิงเล่นโปโลน้ำแค่ 20 กว่าคน แต่เราสามารถเอาชนะทีมสิงคโปร์ที่มีคนเล่นมากกว่าหลายเท่าตัวได้ หากเรามีนักกีฬาให้เลือกมากกว่านี้ ทีมไทยจะพัฒนาและผลงานดีกว่านี้แน่นอน หลังจากทีมไทยได้เหรียญทองมาทำให้กีฬาโปโลน้ำได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเพราะมีคนสอบถามสนใจฝึกซ้อมกีฬานี้กันจำนวนมาก สมาคมจึงต้องตีเหล็กกำลังร้อน
เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำ กล่าวถึงสัญญาของโค้ชชาวอิตาลีว่า สมาคมได้เซ็นสัญญาจ้างปีต่อปีโดยได้รับการสนับสนุนเรื่องเงินเดือนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) อัตราค่าจ้างประมาณเดือนละ 50,000 บาท ซึ่งสัญญาของเฟอรีจะหมดลงในเดือนกันยายนนี้ตามปีงบประมาณ โดยสมาคมจะทำหนังสือถึงกกท.เพื่อขอต่อสัญญาในปีหน้าอีกรวมถึงเสนอขอขึ้นเงินเดือนให้ด้วยซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของผู้ฝึกสอนที่มีผลงานดีก็จะได้รับการพิจารณาขึ้นเงินเดือนด้วย

ส.ว่ายน้ำ เตรียมต่อสัญญา "ดานิเอเล แฟร์รี" โค้ชโปโลน้ำสาวไทย

logoline