svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวพร้อมบู๊เวิลด์กรังด์ปรีซ์ "โค้ชอ๊อต" ลั่นชนะเซอร์เบีย-ญี่ปุ่น

23 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมตบลูกยางสาวไทยพร้อมสู้ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามแรก วันที่ 3-5 ก.ค.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ลั่นจะคว้าชัยเหนือ "ญี่ปุ่น-เซอร์เบีย" ให้ได้ ส่วน "บราซิล" รับงานหินที่สุด


นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เอส เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015" ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน โดยการแข่งขันจะมีที่อินดอร์ สตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2558 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 และเอสเอ็มเอ็ม
นายสมพร เปิดเผยว่า ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เป็นรายการใหญ่ที่มีมาตรฐานในการจัดการแข่งขันสูง สำหรับเป้าหมายของไทยนั้นคือการรักษาอันดับให้อยู่ในกลุ่มเอ เพื่อการเล่นในปีต่อไปให้ได้ โดยในรอบแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ใช้อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นสนามแข่งขัน มีอีก 3 ทีมเข้าร่วม ได้แก่ เซอร์เบีย, ญี่ปุ่น และ บราซิล ซึ่งเป็นงานหนักทั้งสิ้น แต่จะทำให้ทีมสาวไทยได้พัฒนาศักยภาพไปในตัว จากที่พูดคุยกับผู้ฝึกสอนไว้คือทำให้ดีที่สุด และอาจจะให้ดาวรุ่งมีโอกาสได้สัมผัสเกมระดับโลกบ้าง
ด้าน ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมวอลเลย์บอล กล่าวว่า เส้นทางของทีมไทยในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ แต่ละสัปดาห์นั้นถือว่าหนักมาก หากโชคดี อาจจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกาได้ อย่างไรก็ตาม มองว่าหากไทยสามารถติด 1 ใน 10 ได้ ก็จะทำให้มีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลสูง ส่วนครั้งนี้ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจะเป็นครั้งแรกที่จะนำเอาระบบวิดีโอ ชาแลนจ์ เข้ามาใช้ทำให้โค้ชสามารถประท้วงขอดูวิดีโอได้ทันที
"โค้ชอ๊อต" นายเกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร เฮดโค้ชทีมสาวไทย กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของนักกีฬาดีขึ้น มีอาการบาดเจ็บน้อยลง โดยได้เสริมเรื่องเทคนิคการเล่นให้มากขึ้น จากการที่ได้ศึกษาฟอร์มของคู่แข่ง ทุกทีมมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นไปบ้าง แต่ก็อยากจะเอาชนะให้ได้ทุกทีม คิดว่าการเจอกับญี่ปุ่น และเซอร์เบีย ไทยมีโอกาสชนะได้ แต่บราซิลคงเป็นเรื่องยาก
ขณะที่ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมสาวไทย กล่าวว่า เป้าหมายคืออยากเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด สำคัญที่สุดคือนัดแรกในการเจอกับเซอร์เบีย ถ้าหากสามารถเอาชนะได้ นัดต่อไปก็จะง่ายขึ้น ตอนนี้ก็ฝึกซ้อมหนักกว่าเดิม คิดว่าผลงานจะดีขึ้นแน่นอน
สำหรับรายชื่อ 14 ผู้เล่นของไทย ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, จรัสพร บรรดาศักดิ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และมลิกา กันทอง โดยไทยจะประเดิมสนามที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก วันแรก 3 กรกฎาคม พบ เซอร์เบีย เวลา 16.00 น., วันที่ 4 กรกฎาคม พบญี่ปุ่น เวลา 16.30 น. และนัดสุดท้าย วันที่ 5 กรกฎาคม พบบราซิล เวลา 16.30 น.

logoline