svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ปรับแผนแข้งบอลโลก เปิดบ้านรับมืออิรัก 8 ก.ย.

21 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ช้างศึก ทีมชาติไทย เตรียมเสนอ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนัง ปรับแผนการเตรียมทีมคัดบอลโลก นัดที่ 3 ที่จะเปิดบ้านพบอิรัก วันที่ 8 ก.ย.นี้ โดยจะเรียกนักเตะมาซ้อม 3 สัปดาห์ต่อครั้ง แทนที่จะเป็น 2 สัปดาห์ก่อนแข่งขัน พร้อมหาทีมจากต่างประเทศมาอุ่นเครื่องให้มากที่สุด ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน มั่นใจทีมไทยมีลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายแน่


ความเคลื่อนไหวของ ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่เก็บ 6 แต้มเต็ม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ โดยนัดแรก เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวียดนาม 1-0 เมื่อวันที่ 24 พ.ค. และ นัดที่ 2 บุกไปเอาชนะ ไต้หวัน 2-0 เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ ซึ่งวันที่ 8 ก.ย.จะเปิดบ้านรับ อิรัก หากสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ ก็จะทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย เปิดกว้างขึ้น
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ทีมหมดภารกิจฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 นัด เราได้ส่งนักเตะคืนสโมสรไปแล้ว เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก จะกลับมาแข่งขันกันต่อในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ หลังจากหยุดยาวร่วม 1 เดือนเพื่อเปิดทางให้ทีมชาติ ดังนั้นการเตรียมทีมสำหรับนัดที่ 3 พบกับ อิรัก คงจะไม่มีการเรียกนักเตะมาฝึกซ้อมในแต่ละสัปดาห์ หรือ ทุกๆ เดือน เนื่องจากต้องการให้นักเตะไปทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างเต็มที่ แต่จะเรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันช่วง 2 สัปดาห์สุดท้าย
หลังจากที่เราเก็บ 6 แต้มเต็มในการลงสนาม 2 นัด ทำให้นัดที่ 3 กับ อิรัก ที่จะลงเล่นในบ้านตัวเอง จึงมีความสำคัญมากๆ หากเราสามารถเก็บชัยชนะได้ โอกาสที่ทีมชาติไทย จะผ่านเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย มีความเป็นไปได้สูงมาก ดังนั้นเมื่อโอกาสทองมาถึงเราแล้ว ก็ควรจะต้องรีบคว้าเอาไว้ โดยจะมีการปรับแผบการเตรียมทีมใหม่จากเดิมจะเรียกรวมทีมก่อนแข่ง 2 สัปดาห์ มาเป็น 3 สัปดาห์เรียกซ้อมร่วมกันครั้งหนึ่ง พร้อมกับเชิญทีมจากต่างประเทศมาอุ่นเครื่องด้วย ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะเสนอให้แผนการเตรียมทีมให้กับ นายกสมาคมฟุตบอล และผู้จัดการทีมพิจารณา เชื่อว่าหากเรามีการเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง ผลงานที่เราคาดหวังไว้สำเร็จแน่
เฮดโค้ชช้างศึก เปิดเผยอีกว่า เมื่อเราจะให้มีการเตรียมทีมชาติ ชุดใหญ่แล้ว เราก็ควรที่จะเตรียมทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี (ปรี-โอลิมปิก) ไปด้วยกัน แม้ว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย จะแข่งขันต้นปีหน้า ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อคัดเอา 3 ทีมไปกีฬาโอลิมปิก ประเทศบราซิล ปี 2016 เพราะนักเตะหลายคนจากทีมปรี-โอลิมปิก ก็มีชื่ออยู่กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย
สำหรับการเตรียมทีมนั้น ผมคิดว่าเราควรจะเตรียมพร้อมกันไปด้วยกันเลย เพราะนักเตะทั้งสองชุด มีรายชื่อซ้ำกันอยู่หลายคน ทำให้หากเรียกมาซ้อมพร้อมกัน น่าจะเป็นประโยชน์ และไม่เสียเวลาอีกด้วย

logoline