svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปืน" ไร้เวลเบ็ค ลุ้นสร้างสถิติครองแชมป์เอฟเอฯสูงสุด

30 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ไม่มี แดนนี เวลเบ็ค หัวหอกทีมชาติอังกฤษทำศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 30 พ.ค. ขณะที่ทีมเยือนมีปัญหาแนวรับ ซึ่งหากว่า อาร์เซนอล คว้าแชมป์ไปครองได้จะสร้างสถิติใหม่ในถ้วยนี้ทันที

ศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จะลงสนามพบ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา เวลา 23.30 น. โดยเกมนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ยืนยันแล้วว่าจะไม่มี แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่มีอาการเจ็บที่หัวเข่า
อย่างไรก็ตามนอกจาก เวลเบค แล้ว อาร์เซนอล แทบจะไม่มีปัญหาอะไร แนวรับยังคงเป็น 4 แนวรับที่เล่นกันอย่างลงตัวในระยะหลังมี แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ยืนคู่กับ โลรองต์ กอสเซลนี ขณะที่แดนกลางได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้กลับมาเป็นตัวเลือกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค วิลเชียร์, มาติเยอ ฟลามินี หรือ อเลกซ์ แชมเบอร์เลน โดยเฉพาะ วิลเชียร์ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมชนะเวสต์บรอมวิช 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
แต่คาดว่ายังจะมี แอรอน แรมซีย์ กับ ซานติ กาซอร์ลา ลงมาเป็น 2 ตัวหลัก ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เวนเกอร์ จะตัดสินใจอีกครั้ง ส่วนแนวรุกจะมี อเลกซิส ซานเชซ กับ เมซุต โอซิล เป็นตัวทำเกม ซึ่งตำแหน่งหน้าเป้าจะเลือกระหว่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ ธีโอ วัลคอตต์ ที่เพิ่งทำแฮตทริกในเกมล่าสุด
ฝั่งแอสตัน วิลลา น่าจะได้ เชย์ กิฟเวน นายทวารมือ 1 ฟิตกลับลงสนามได้ แต่แนวรับก่อนหน้านี้มี คีแรน คลาร์ก ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว ล่าสุด โยเรส โอโคเร กองหลังเดนมาร์กมาเจ็บไปอีกคน ทำให้ต้องใช้ รอน ฟลาร์ เล่นร่วมกับ เนธาน เบเกอร์
แดนกลางยังคงมี ฟาเบียน เดลพ์ เป็นหลักร่วมกับ คาร์ลอส ซานเชซ และเกมรุกดาวรุ่งอย่าง แจ็ค เกรียลิช จะเล่นร่วมกับ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ โดยมี คริสเตียน เบนเทเก กองหน้าตัวเก่งยืนเป็นหัวหอก
ขณะเดียวกันก่อนเกมนี้ถือว่า อาร์เซนอล เป็นต่ออยู่พอสมควร เพราะจากการที่พบกันในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เอาชนะได้ขาดลอยทั้งสองนัดด้วยสกอร์ 3-0 และ 5-0 ซึ่งหากว่านัดนี้คว้าแชมป์ได้ตามเป้า อาร์เซนอล จะเป็นทีมที่ครองแชมป์ถ้วยนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษด้วยการเป็นแชมป์สมัยที่ 12 แซงหน้า "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด ไป 1 สมัย
นอกจากนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมปืนใหญ่จะทำทีมคว้าแชมป์ถ้วยนี้เป็นสมัยที่ 6 เทียบเท่า จอร์จ แรมซีย์ อดีตผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า ในยุค 1920 และเป็นการแซงหน้า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ของ แมนฯยูไนเต็ด ไป 1 สมัย ด้าน แอสตัน วิลล่า เป็นการเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 และหากว่า ทิม เชอร์วู๊ด ทำทีมคว้าแชมป์ได้ จะเป็นถ้วยแชมป์ถ้วยแรกของสโมสรในรอบ 58 ปี

logoline