svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซบีย่า" อัดดนิโปร 3-2 ป้องกันแชมป์ยูโรป้า

28 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คาร์ลอส บักกา สวมบทฮีโร่เหมา 2 ประตูช่วยให้ เซบียา เฉือนเอาชนะ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟส์ค สุดมัน 3-2 ป้องกันแชมป์ยูโรปา ลีกได้สำเร็จ


ศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2014-15 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม สตาดิโอน นาโรโดวี ในกรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟสค์ ทีมม้ามืดจากยูเครน กับ เซบีย่า ทีมแกร่งจากสเปน และเป็นแชมป์เก่าของรายการนี้ด้วย
เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาที นิโกลา คาลินิช ยิงให้ ดนิโปร ขึ้นนำก่อน 1-0 แต่ เซบีย่า มายิง 2 เม็ดแซงนำ 2-1 จาก เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค นาที 28 และ คาร์ลอส บัคคา นาที 31 แต่ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกนาทีเดียว รัสลัน โรตัน ยิงฟรีคิกสุดสวยตีเสมอให้ ดนิโปร จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไปที่สกอร์ 2-2 
เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง  ดนิโปร เปิดหน้าแลกแบบไม่กลัว และนาทีที่ 55 เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ โคโนพลิอันกา ยิงไกล 30 หลา แต่บอลเหินข้ามคานออกไป หลังจากนั้น เซบีย่า ทำได้ดีกว่า และนาทีที่ 73 แชมป์เก่าก็มาได้ประตูออกนำอีกรอบ จากจังหวะที่กองหลังดนิโปร เคลียร์ไม่ขาดก่อนที่ วิโตโล จะจิ้มบอลต่อให้กับ บักกาหลุดเดี่ยวก่อนซัดด้วยซ้ายไม่เหลือซาก และเป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของเจ้าตัวด้วย ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม เซบีย่าเฉือนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-2 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 4 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้า จากโควต้าการได้แชมป์ ยูโรปา ลีก ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ใหม่ที่เริ่มเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้

logoline