svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุกจับ "บอร์ดฟีฟ่า" ชุดใหญ่ กลางโรงแรมหรูซูริค

27 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า ตำรวจสวิสบุกจับกุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในห้องพักของโรงแรมหรูหราแห่งหนึ่งของเมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ตามคำร้องขอของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ขณะที่ฟีฟ่าอยู่ระหว่างการเลือกตั้งประธานคนใหม่


แทบเรียกว่าสะเทือนไปทั้งวงการฟุตบอลระดับโลก เมื่อ sky sports สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง เสนอข่าวว่า ผู้บริหารระดับสูงของฟีฟ่า 6 คน ถูกล้อมจับคาโรงแรมหรู ในคดีทุจริตทางการเงินมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการรับเงินสินบน เพื่อแลกกับการทำสื่อโฆษณาฟุตบอลรายการสำคัญระดับโลก หลังจากหน่วยสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ ) ได้สืบสวนคดีมานานถึงสามปี  เนื่องจากมีการโอนเงินผิดกฎหมายผ่านทางบัญชธนาคารสัญชาติสหรัฐแห่งหนึ่ง
ขณะที่นิวยอร์ค ไทมส์  สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ รายงานเพิ่มเติมว่า บอร์ดบริหารฟีฟ่าจำนวน 9 คน จะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาทุจริตคอร์รัปชั่น รับเงินสิบบน และฟอกเงิน ตามกฎหมายของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา โดยทางอัยการสหรัฐ และเอฟบีไอ จะเปิดการแถลงข่าวการจับกุมครั้งนี้ที่มหานครนิวยอร์ค ในช่วงเช้าวันพุธตามเวลาในสหรัฐอเมริกาทั้งนี้ในเว็บไซต์ของนิวยอร์ก ไทมส์ ได้ระบุชื่อผู้ที่ถูกจับกุมตัวทั้ง 9 คน  ประกอบไปด้วย นายเจฟฟรีย์ เว็บ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ,ยูเกนิโอ ฟิเคอเรโด  อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ,แจ๊ค วาร์เนอร์  อดีตรองประธานฟีฟ่า ,อีดัวเอโดร์ ลี ประธานสมาคมฟุตบอลคอสตาริต้า ,ฮุลิโอ โรช่า  เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาของฟีฟ่า รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีก 4 คน เช่น คอสตัส ทาคคัส,ราฟาเอล เอสกีเวล ,โฮเซ มาเรีย มาริน และนิโคลัส เลออส

logoline