svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรือใบ" เต็มสูบ เปิดบ้านรอทุบ "ขุนค้อน"

19 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดคืนวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน คู่เอก "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่แข่ง 32 นัด มี 61 แต้ม อยู่อันดับ 4 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย จะเปิดสนามอิติฮัด รอรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่แข่ง 32 นัด มี 43 แต้ม อยู่อันดับ 10 เวลา 19.30 น.

ก่อนนัดนี้ แมนฯ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม มานูเอล เปเยกรินี่ อยู่ในช่วงไม่ดีนัก เมื่อพ่ายรวดมา 2 นัดในพรีเมียร์ลีก แต่ทั้ง 2 นัดดังกล่าวเล่นเกมเยือน ผิดกับวันนี้ที่ได้เล่นในย่านอีสต์แลนด์ ของตัวเอง เนื่องจาก 3 เกมเหย้าหลังสุด ชนะเกมศูนย์ล้วนๆ ดังนั้นเกมนี้ต้องได้ 3 แต้มเต็ม เพื่อหนี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ที่ไม่มีตารางแข่งขันวันนี้ เพิ่มออกไปเป็น 7 แต้ม เพื่อป้องกันการหลุดจาก "ท็อปโฟร์" ใน 6 นัดสุดท้าย
แต่เกมนี้จะไม่มี วิลฟรีด โบนี่ กับ สเตฟาน โยเวติช สองกองหน้า, เจมส์ มิลเน่อร์ ผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งปีกขวาและมิดฟิลด์ตัวกลาง, กาแอล คลิชี่ แบ็กซ้าย และ แว็งซ็อง กอมปานี เซ็นเต้อร์แบ็กกัปตันทีม ที่ยังเจ็บ
ดังนั้นรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงในระบบ 4-4-1-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู จะเป็น โจ ฮาร์ท ส่วนแผงแบ็กโฟร์ จะวาง มาร์ติน เดมิเคลิส ยืนเซ็นเต้อร์แบ็กคู่กับ เอเลียควิม มองกาล่า ส่วนแบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น อเล็กซานด้าร์ โคลารอฟ กับ พาโบล ซาบาเลต้า ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลาง จะให้ แฟร์นันดินโญ่ ยืนคู่กับ ยาย่า ตูเร่ โดยมีปีกซ้าย-ขวา เป็น ดาวิด ซิลบา กับ เฆซุส นาบาส ส่วนกองหน้า จะให้ เซร์คิโอ "กุน" อเกโร่ ยืนต่ำ แล้วส่ง เอดิน เชโก้ เป็นตัวจบสกอร์
เวสต์แฮม ส่งคู่กองหน้า วาเลนเซีย-โคล เยือนซิตี
ฝั่ง เวสต์แฮม ของผู้จัดการทีม แซม อัลลาได๊ซ์ โอกาสลุ้นพื้นที่สโมสรยุโรปน่าจะเป็นได้เพียงทฤษฎีเท่านั้น แต่ก็ต้องการอีกเพียง 3 แต้ม จะขาดลอยจาก 3 อันดับสุดท้าย พื้นที่ตกชั้น จึงค่อนข้างไม่มีความกดดันใดๆ แม้ 2 นัดหลังสุด ยังไม่ชนะ เก็บได้แต้มเดียว โดยนัดล่าสุดเสมอเกมเหย้ากับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ 1-1
แต่เกมนี้จะไม่มี แอนดี้ คาร์โรลล์, ดิยาฟรา ซาโก้ สองกองหน้า และ เจมส์ ทอมกิ้นส์ ผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเซ็นเต้อร์แบ็กและมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่ยังเจ็บ
ดังนั้นรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงในระบบ 4-3-1-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู จะเป็น อาเดรี่ยน ส่วนแผงแบ็กโฟร์ จะวาง วินสตั้น รีด ยืนเซ็นเต้อร์แบ็กคู่กับ เจมส์ คอลลินส์ โดยมีแบ็กซ้าย-ขวา เป็น อาร่อน เครสส์เวลล์ กับ คาร์ล เจนกินสัน ส่วนสามมิดฟิลด์ตัวกลาง จะวาง อเล็กซ์ ซง ไว้ตรงกลางแล้วขนาบข้างซ้าย-ขวาด้วย ชีกู กูยาเต้ กับ มาร์ค โนเบิ้ล ส่วนกองกลางตัวรุก จะใช้ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง คอยสนับสนุนคู่กองหน้าระหว่าง เอ็นเน่ร์ วาเลนเซีย กับ คาร์ลตั้น โคล

logoline