svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเมย์"พร้อมลุยตบ ขนไก่มาเลเซีย

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของไทย หลังทำได้ดีที่สุดเพียงตำแหน่งรองแชมป์ศึกลูกขนไก่ ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ "อินเดีย โอเพ่น" เพราะเป็นฝ่ายแพ้ ไซนา เนห์วัล นักตบเจ้าถิ่น 2 เกมรวด 16-21, 14-21 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ล่าสุด "น้องเมย์" พร้อมด้วย "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข ได้เดินทางกลับประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว และเตรียมที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการต่อไป นั้นก็คือ ศึกซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ มาเลเซีย โอเพ่น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 31 มีนาคมนี้
โดย น้องเมย์ กล่าวถึงผลงานที่เพิ่งผ่านพ้นไปว่า ไซนา เนห์วัล เป็นคู่ต่อกรที่มีความแข็งแกร่งมาก ขณะที่ตนเองก็มีความเหนื่อยล้ามาจากการเล่นกับ แคโรไลนา มาริน ในรอบตัดเชือก แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายในรอบชิงชนะเลิศ และได้เพียงแค่รองแชมป์ แต่ก็พอใจในฟอร์มการเล่นของตัวเองที่พัฒนาดีขึ้น ขณะที่การเล่นในรายการต่อไปนั้น จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด
จากชัยชนะในรายการนี้ จะทำให้ ไซนา เนห์วัล ทำแต้มสะสมแซงหน้า หลี่ เสี่ยว เร่ย ของจีน กลายเป็นนักตบลูกขนไก่มือ 1 ของโลกคนใหม่ ในการประกาศอันดับที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 เมษายนนี้ ส่วน "น้องเมย์" คาดว่าจะได้เลื่อนจากอันดับ 8 มาเป็นมือ 7 ของโลก
ด้านการแข่งขันรายการมาเลเซีย โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม- 5 เมษายนนี้ "น้องเมย์" จะได้เป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ โดยรอบแรกจะพบกับ มินัตสึ มิตานิ จากญี่ปุ่น ขณะที่อีก 3 สาวไทย "น้องแนต" ณิชชาอร จินดาพล เจอศึกหนักกับ ซุง จี ฮุน มือ 4 ของรายการจากเกาหลีใต้, "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข พบ วู ธิ ตรัง จากเวียดนาม และ "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ พบนักตบที่มาจากรอบคัดเลือก
ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข พบ บริซ เลเวอร์เดซ จากฝรั่งเศส ส่วน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ต้องเล่นตั้งแต่รอบคัดเลือก ที่ต้องชนะ 2 นัด จึงจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ โดยจะเจอกับ หวัง ซวู่ เหว่ย จากไต้หวัน

logoline