svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียร์ "น้องเมย์" บู๊ "เนห์วาล"ชิงแบดอินเดียโอเพ่น ค่ำวันนี้

29 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 8 โลก มือวางอันดับ 3 ของรายการ แชมป์โลกปี 2013 และแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013 เช่นกัน ที่เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) โชว์ฟอร์มเยี่ยมสนั่นวงการด้วยการสยบ คาโรลินา มาริน แชมป์โลกคนปัจจุบัน แชมป์ All England และแชมป์ยุโรป มือวางอันดับ 2 และมือ 4 โลกชาวสเปน ไปในการแข่งขันรอบตัดเชือกสามเกมสุดมันส์สูสีชนิดหายใจรดต้นคอ

วันนี้ (29 มี.ค.) น้องเมย์จะเจอด่านหินอีกรอบ ในรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันอินเดียโอเพ่นซูเปอร์ซีรีย์ ณ กรุงนิวเดลฮี ประเทศอินเดีย ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 เหรียญ หรือประมาณ 8.9 ล้านบาท
น้องเมย์จะโคจรมาพบกับ ไซน่า เนห์วาล มือวางอันดับ 1 และมือ 2 โลกชาวอินเดีย ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกลอนดอน รองแชมป์ All England ล่าสุดซึ่งจะขึ้นมาเป็นมือ 1 โลกในการจัดอันดับนักแบดมินตันอาชีพในสัปดาห์นี้แน่นอนแล้ว ทั้งคู่เคยเจอกันมา 8 ครั้ง เป็น ไซน่า เนห์วาล ที่ทำสถิติดีกว่า ชนะ 5 ครั้ง พ่าย 3 ครั้ง
ทั้งคู่เคยพบกันในรายการ Uber Cup กลุ่ม Y ปีที่แล้วที่ Saina ชนะไปสองเกมรวด และใน Thailand Open ปี 2012 รอบชิงชนะเลิศ ไซน่า เนห์วาล ก็เอาชนะน้องเมย์ในบ้านไปได้เช่นกัน
น้องเมย์และไซน่า เนห์วาล จะลงสนามเป็นคู่ชิงชนะเลิศคู่ที่ 4 ของรายการ โดยรอบชิงชนะเลิศวันนี้ คู่แรกเป็นการแข่งขันประเภทหญิงคู่ เริ่มเวลาบ่ายสองโมงตามเวลาท้องถิ่นหรือ 15.30 น. ตามเวลาไทย (นิวเดลี เวลาช้ากว่าไทย 1.30 ชม.) เพราะฉะนั้น คู่น้องรัชนก อินทนนท์ -ไซน่า เนห์วาล น่าจะประมาณหกโมงเย็นหรือกว่านิดหน่อย

logoline