svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชชิโก้" ส่ง "มุ้ย" ล่าตาข่ายนัดกระชับมิตรสิงคโปร์

26 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

.ช้างศึก ทีมชาติไทย จะเปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษกับ สิงคโปร์ ฉลองการครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้ง 2 ประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น.

ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ยอมรับว่าจะใช้ผู้เล่นเก๋า มากประสบการณ์ลงสนามก่อน แต่พวกหน้าใหม่ติดทีมชาติไทย ครั้งแรก ก็จะได้รับโอกาสเช่นกัน อาทิ กรวิทย์ นามวิเศษ, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วิทยา หมัดหลำ, เอกชัย สำเร และ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ จะได้ลงเล่นแน่นอน เพราะต้องการเห็นฝีเท้าจึงเรียกตัวมา โดยการเจอสิงคโปร์ จะเน้นเกมรุกเพื่อเอาชัยชนะให้ได้ และสภาพความพร้อมของทีมถือว่าทุกคนสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง
สำหรับ 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริงของทีมชาติไทย ในระบบการเล่น 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู จะเป็น ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ ส่วนแผงแบ็กโฟร์ จะวาง ประทุม ชูทอง ยืนเซ็นเต้อร์แบ็กคู่กับ สุทธินันท์ พุกหอม ขณะที่แบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น ธีราทร บุญมาทน กัปตันทีม กับ พุทธินันท์ วรรณศรี สำหรับสามกองกลาง จะเป็น ประกิต ดีพร้อม, ปกเกล้า อนันต์ และ วิทยา หมัดหลำ ส่วนสามกองหน้า จะให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นตัวจบสกอร์ ส่วน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ จักรพันธ์ พรใส จะสนับสนุนอยู่ริมเส้นซ้าย-ขวา โดยมี รุ่งรัฐ ภูมิจันทึกเป็นตัวสอดแทรก อาจได้ลงตัวจริงในเกมนี้
ด้านสิงคโปร์ ซึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม และเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา ทันที ซึ่งนัดนี้ แบร์นด์ สตังเก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน เรียกผู้เล่นชุดใหญ่มาติดทีมครบครัน นำโดย ฮัสซัน ซันนี่ ผู้รักษาประตูจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด ของไทยพรีเมียร์ลีก, ซาฟวน บาฮารุดดิน เซ็นเต้อร์แบ็กจากเมลเบิร์น ซิตี้ ทีมในเอลีก ออสเตรเลีย, ไบฮัคกี้ ไคซาน เซ็นเต้อร์แบ็กวัย 31 ปี, ฮาริส ฮารุล กองกลางตัวตัดเกม, ชาริล อิสฮัค เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม และ ไครุล อัมรี่ กองหน้าวัย 30 ปี
สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในเกมอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าเจอกัน 10 ครั้ง ไทย ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 2 โดยเจอกันครั้งล่าสุดคือศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซี่ยน ครั้งที่ 10 "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" รอบแรก กลุ่ม บี นัดเปิดสนาม ไทย บุกชนะสิงคโปร์ 2-1

logoline