svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มุ้ย"ล่าตาข่าย ไทยอุ่นสิงคโปร์

25 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย วาง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่ายร่วมกับ จักรพันธ์ พรใส และรุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ที่เซอร์ไพส์มีลุ้นลงสนามอุ่นเครื่องเจอกับ สิงคโปร์ วันที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ จ.นครราชสีมา โดย "ซิโก้" ประกาศคว้าชัยชนะให้ได้

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร วันที่ 26 มีนาคม นี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา พบกับ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี โดยเกมนี้เป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการฑูตของทั้ง 2 ประเทศ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ทัพนักเตะ "ช้างศึก" เดินทางจาก กรุงเทพฯ ไปถึง จ.นครราชสีมา ก่อนที่ช่วงเย็นจะลงฝึกซ้อมที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ซึ่ง 4 นักเตะจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ประกอบไปด้วย "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น และอาทิตย์ ดาวสว่าง ได้เข้ารายงานตัวแล้ว โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย ได้ซ้อมการเข้าทำมากเป็นพิเศษ พร้อมวางตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะใช้เจอกับ สิงคโปร์ ซึ่งแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ปีกซ้ายวัย 23 ปีจาก เชียงราย ที่ติดทีมชาติเป็นครั้งแรก มีลุ้นลงทำเกมฝั่งซ้ายร่วมประสานงานกับ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อน "ซิโก้" เผยว่าการเจอกับ สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องแต่ตนเองและลูกทีมคาดหวังถึงชัยชนะเช่นกัน
"จากการฝึกซ้อมทำให้เห็นว่านักเตะทุกคนเล่นร่วมกันได้ดี ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครมาเล่นประคองกัน แต่เป็นการมาเล่นร่วมกันเพื่อพา ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ และคิดว่านักเตะทุกคนอยากโชว์ฟอร์มเพื่อแฟนบอล โดยทุกคนมีความสมบูรณ์เต็มที่"
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ทีมชาติไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ กองหลังจากขวา พุทธินันท์ วรรณศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, ประทุม ชูทอง, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง วิทยา หมัดหลำ, ปกเกล้า อนันต์, ประกิต ดีพร้อม ริมเส้นขวา จักรพันธ์ พรใส ริมเส้นซ้าย รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก และกองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา โดย ไทย เป็นทีมอันดับ 142 ของโลก อันดับ 3 อาเซียน
ด้าน สิงคโปร์ ทีมอันดับ 153 ของโลก และอันดับ 5 ของอาเซียน ซึ่งเดินทางมาถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม และเดินทางไป จ.นครราชสีมา ทันที ซึ่งเกมนี้ เบิร์นด์ สเตนจ์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ได้เรียกนักเตะชุดใหญ่มาติดทีมครบครัน นำโดย ฮัสซัน ซันนี นายทวารจากอาร์มี ยูไนเต็ดของ ไทยพรีเมียร์ลีก, ซาฟวน บาฮารุดดิน กองหลังจาก เมลเบิร์น ซิตี ทีมในลีกออสเตรเลีย, ไบฮัคกี ไคซาน กองหลังลูกครึ่ง, ฮาริส ฮารุล กองกลางตัวตัดเกม, ชาริล อิสฮัค เพลเมกเกอร์กัปตันทีม และไครุล อัมรี ดาวยิงตัวเก่ง
สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในเกมอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าเจอกัน 10 ครั้ง ไทย ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 2 โดยเจอกันครั้งล่าสุดคือศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ไทย บุกชนะ สิงคโปร์ 2-1 และเกมนี้ ฟีฟ่า ให้การรรับรองซึ่งมีผลต่อการนับคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกด้วย

logoline