svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนาจ" ลั่น นำเข็มขัดแชมป์กลับไทย

06 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวศึกกำปั้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ระหว่าง "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดชาวไทย กับ ซู ซิ หมิง ผู้ท้าชิงชาวจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 มี.ค.นี้ ที่มาเก๊า ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องโมโน 29 ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการชั่งน้ำหนักจากเป็นทางการ โดยก่อนที่พิธีการจะเริ่มขึ้น อำนาจ มีข่าวดีเมื่อ "น้องรัตน์" มารีรัตน์ เพ็งแสน ภรรยา และ "น้องเวิลด์" ณัฐพล รื่นเริง ลูกชาย พร้อมครอบครัวรวม 17 ชีวิต ได้เดินทางมาถึงมาเก๊าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับแชมป์โลกชาวไทยถึงขอบเวที ทำให้อำนาจมีอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ยิ้มแย้มแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา
ส่วนการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ซู ซิ หมิง ขึ้นตาชั่งก่อนโดยสวมกางเกงในตัวเดียว ทำน้ำหนักได้ 111.6 ปอนด์ ขณะที่อำนาจทำได้ 112 ปอนด์เท่าพิกัด ก่อนที่ทั้งคู่จะมาโพสต์ท่าเพื่อถ่ายรูป ซึ่งอำนาจได้ปล่อยมุกด้วยการทำท่าเชือดคอ ก่อนชี้นิ้วไปทางนักชกจีน ซึ่งทาง ซู ซิ หมิง เอง ก็ไม่ยอมเสียฟอร์ม ทำท่าเชือดคอ แล้วชี้ไปทางอำนาจกลับ เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์ชาวจีนไ้ด้ดังสนั่น
อำนาจ กล่าวว่า ตนเองพร้อมแล้วสำหรับการชกไฟท์นี้ และมั่นใจว่าจะนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้อย่างแน่นอน ส่วนเกมการชกกับ ซู ซิ หมิง ที่เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้งสมัยที่ยังชกสากลสมัครเล่นอยู่นั้น ก็ไม่มีอะไรน่าหนักใจ และไม่ตื่นเต้น เพราะที่ผ่านมาก็เคยชกในศึกใหญ่อย่างโอลิมปิกมาแล้ว
ด้าน ซู ซิ หมิง กล่าวว่า การชกครั้งนี้ตนเองก็เตรียมตัวมาดีเช่นกัน โดยการได้ชิงแชมป์โลกในบ้านของตัวเอง ซึ่งจะมีชาวจีนช่วยกันให้กำลังใจนั้น ตนเองก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

logoline