svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯ ซิตี้ รอวัด เลสเตอร์ นัดกลางสัปดาห์

04 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แชมป์เมื่อฤดูกาลแข่งขันที่แล้ว ที่แข่ง 27 นัด มี 55 แต้ม อยู่อันดับ 2 จะเปิดสนามอิติฮัด รอรับการมาเยือนของ "จิ้งจอก" เลสเต้อร์ ซิตี้ ที่แข่ง 26 นัด มี 18 แต้ม อยู่อันดับ 20 หรืออันดับสุดท้ายในพื้นที่ตกชั้น เวลา 02.45 น.

ก่อนนัดนี้ มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ เพิ่งนำลูกทีมออกไปพ่าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน 1-2 ทำให้ ซิตี้ พ่าย 2 เกมรวดรวมทุกถ้วย เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งแพ้ บาร์เซโลน่า 1-2 ในศึกสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ย่านอีสต์แลนด์ ของตัวเอง
ส่วนสภาพทีมไม่มีผู้เล่นตัวหลักเจ็บ หรือติดโทษห้ามแข่งแต่อย่างใด ดังนั้นผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง ในระบบ 4-4-2 มีดังนี้
ผู้รักษาประตู จะเป็น โจ ฮาร์ทส์ ส่วนแผงแบ็กโฟร์ จะวาง เอเลียควิม ม็องกาล่า ยืนเซ็นเต้อร์ฮาล์ฟคู่กับ แว็งซองต์ กอมปานี กัปตันทีม ส่วนแบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น กาแอล คลิชี่ กับ พาโบล ซาบาเลต้า ส่วนมิดฟิลด์คู่กลาง จะวาง แฟร์นันดินโญ่ เป็นตัวรับ และ ยาย่า ตูเร่ เป็นตัวรุก สำหรับปีกซ้าย-ขวา จะเป็น ดาวิด ซิลบา กับ ซามีร์ นาสรี่ ส่วนคู่กองหน้าจะเป็น เซร์คิโอ "กุน" อเกโร่ กับ วิลฟรีด โบนี่
ทางฝั่ง เลสเต้อร์ ซิตี้ ของผู้จัดการทีม ไนเจล เพียร์สัน ไม่ชนะมาแล้ว 5 นัดรวด โดยล่าสุดบุกไปเสมอ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตั้น 2-2 แต่ยังมีหวังพ้นพื้นที่ตกชั้น เพราะแม้จะตามหลัง "สิงห์ผงาด" แอสตั้น วิลล่า ทีมอันดับ 17 ก่อนพื้นที่ตกชั้น 7 แต้ม แต่ เลสเต้อร์ แข่งน้อยกว่า 2 นัด หากเก็บ 6 แต้มเต็ม ก็จะตามหลังห่างแต้มเดียว
สำหรับความพร้อมของทีม จะไม่มี คริส วู้ด แม้ แคสเป้อร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูมือ 1 จะกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่น่าจะทันลงเล่นนัดนี้ เช่นเดียวกับ ซูมาน่า บากาโยโก้ เซ็นเต้อร์ฮาล์ฟ
ดังนั้นรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง ในระบบ 5-4-1 มีดังนี้
ผู้รักษาประตู จะเป็น มาร์ค ชวาร์เซ่อร์ ส่วนกองหลัง จะวาง แมทธิว อัพสัน, โรเบิร์ต ฮูธ และ เวส มอร์แกน กัปตันทีม เป็นสามเซ็นเต้อร์ฮาล์ฟ แล้ววิงแบ็กซ้าย-ขวา จะเป็น พอล คอนเชสกี้ กับ แดนนี่ ซิมพ์สัน สำหรับกองกลาง จะวาง แมตตี้ เจมส์ ยืนคู่กลางกับ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ส่วนปีกซ้าย-ขวา จะเป็น เจฟฟรี่ย์ ชลุ๊ปป์ กับ ริย๊าด มาห์เรซ สำหรับกองหน้าตัวจบสกอร์ จะใช้ อังเดรย์ ครามาริช

logoline