svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์"สุดเฉียบ บุกเก็บชัยบอลเอเชีย 2-1

04 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015" รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอฟ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทย ลงสนามแข่งขันเป็นนัดที่ 2 พบ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ ทีมดังแห่งศึกไซนีสซูเปอร์ลีก ที่สนามเย่ซิ่วซัน เมืองกวางโจว ประเทศจีน

แม้ กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ จะได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26 จากการวางบอลยาวจากริมเส้นด้านซ้ายของ มิเชล เฮอร์เรโร มิดฟิลด์ชาวสเปน ไปให้กับ ลู หลิน ใช้เท้าจิ้มบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทว่า บุรีรัมย์ สามารถตามตีเสมอได้จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกเตะมุมไปที่เสาแรกให้ โก ซุล กิ กองกลางชาวเกาหลีใต้ โขกเข้าไปที่เสาแรกในนาทีที่ 43 ก่อนที่ "ปราสาทสายฟ้า" จะมาได้ประตูชัยจากในนาทีสุดท้ายจากจังหวะที่ กิลเบอร์โต มาเคนา ตีลังกาเตะยิงบอลย้อยผ่านมือผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม หมดเวลาการแข่งขัน "ปราสาทสายฟ้า" บุกไปเฉือนชนะ 2-1 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ 2 นัดรวด มี 6 คะแนนเต็ม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มนี้ ส่วนผลอีกคู่ ซองนัม เอฟซี จากเกาหลีใต้ เปิดบ้านชนะ กัมบะ โอซากา จากญี่ปุ่น 2-0
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน กัมบะ โอซากา ที่เอ็กซ์โป 70 สเตเดี้ยม ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

logoline