svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีเมียร์ลีกคืนนี้ จ่าฝูง เชลซี เปิดบ้านรับรองจ่าฝูง แมนฯซิตี้

31 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ อาจจะเป็นเกมตัดสินแชมป์ เมื่อจ่าฝูง เชลซี เปิดบ้านรับรองจ่าฝูง แมนฯซิตี้

สถิติที่น่าสนใจแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเอาชนะ เชลซี ที่สนามแห่งนี้ได้เพียง 2 ครั้ง จากความพยายามทั้งหมด 17 ครั้งในลีกส่วนเชลซี มีค่าเฉลี่ยทำประตูในบ้านสูงถึง 2.4 ลูกต่อหนึ่งนัดในลีกฤดูกาลนี้นอกจากนั้น ทีมเยือนไม่ชนะใครเลยในลีก เมื่อไร้ ยาย่า ตูเร่ ในทีมนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยเสมอ 3 แพ้ 1
สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม เจ้าบ้าน เชลซี ทีมอันดับ 1 ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เพิ่งจะพาทีมลงเล่น 120 นาทีในเกม ลีก คัพ กับ ลิเวอร์พูล มาเมื่อกลางสัปดาห์ ก่อนชนะเอาชนะไปได้ 1-0 แต่วันนี้จะไม่สามารถใช้งาน ดีเอโก้ คอสต้า ที่โดน เอฟเอ ลงดาบแบนยาวสามนัด และ ฟิลิเป้ หลุยส์ กองหลังที่เจ็บหน่อง คาดว่า มูรินโญ่ จะส่ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ลงแทน และใช้ รามิเรส ลงสนามแทน ฟาเบรกาส จับคู่กับ เนมานย่า มาติช ส่วนสามประสานในเกมรุกแดนกลางยังเป็นแก็งค์เดิมไม่เปลี่ยนแปลง
ส่วนทางฝั่งของทีมเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ของเทรนเนอร์ มานูเอล เปเญกรินี่ ทำผลงานไม่ดีเท่าที่ควร หลังเก็บชัยได้เพียงครั้งเดียวจาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ สำหรับความพร้อมของทีมในวันนี้ยังคงไม่มีชื่อของ วิลเฟร็ด โบนี่ กับ ยาย่า ตูเร่ สองแข้งที่ติดภารกิจรับใช้ชาติ แต่มีข่าวดีเมื่อ ซามีร์ นาสรี หายเจ็บกลับมาได้แล้วและน่าจะมีชื่อลงสนาม คาดว่า เปเญกรินี่ จะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ เซร์กิโอ อเกวโร่ ยืนค้ำในแดนหน้า และส่ง แฟร์นานโด กับ แฟร์นานดินโญ่ คู่กลางบราซิลเลี่ยนเป็นสองจอมทัพ
รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเชลซี (4-2-3-1) : ธิโบต์ กูร์กตัวส์ - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า - รามิเรส, เนมานย่า มาติช - วิลเลี่ยน, ออสการ์, เอเด้น อาซาร์ - ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, มาร์ติน เดมิเคลิส, แว็งซ็อง ก็องปานี, กาเอล คลิชี่ - แฟร์นานโด, แฟร์นานดินโญ่ - เจมส์ มิลเนอร์, ดาบิด ซิลบา, ซามีร์ นาสรี - เซร์กิโอ อเกวโร่

logoline