svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คืบหน้าฟุตบอลทีมชาติไทย

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ รวมถึงทีมอายุไม่เกิน 22 ปีที่มีคิวแข่งขันฟุตบอลอายุ 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 เพื่อคัดไปโอลิมปิก 2016 ในเดือนมีนาคม และ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงกลางปีนี้

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า การเตรียมทีมชาติไทยต้องเน้นไปทีละชุด แต่ต้องสอดคล้องกัน โดยเริ่มจากฟุตบอลคิงส์คัพ แม้ว่าจะไม่ใช่ทีมชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ทั้งหมด เพราะมีนักเตะขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ต้องเรียกเข้ามาเสริมเป็นบางคน รวมทั้งนักเตะจากทีม ยู-22 ปี จำนวน 2 คนจาก ชุดสู้ศึกฉลองเอกราชที่บังคลาเทศ เช้ามาเสริมทีม ทั้งนี้ถือเป็นการเตรียมทีมสำหรับรายการอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชียหรือ ปรี-โอลิมปิก ไปในตัว
สำหรับทีมคิงส์คัพ ตอนนี้ถือว่าโอเคแล้ว สภาพทีมมีความสมบูรณ์เต็มที่ แม้เพิ่งได้ 6 นักเตะจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และชลบุรี เข้ามาเสริมทีมก็ตาม มีความมั่นใจว่าจะต้องคว้าแชมป์มาครองได้ ส่วนที่หนักใจก็คือเรื่องของนักเตะที่เรียกเข้ามาเสริม โดยเฉพาะนักเตะดาวรุ่ง ที่เตรียมทีมปรี-โอลิมปิก ซึ่งต้องใช้เวลาในการเล่นเข้าระบบทีม นอกจากนี้ยังจะใช้เวทีคิงส์คัพ และฟุตบอลฉลองเอกราชที่บังคลาเทศ เป็นเกมทดสอบนักเตะ ใครสอบผ่านก็จะเรียกเข้ามาร่วมทีมทันที
ซิโก้ เผยอีกว่า สำหรับทีมปรี-โอลิมปิกชุดนี้ จะขอสร้างเป็นชุดดรีมทีม 2 หลังจากที่ชุดดรีมทีมยุคแรก ที่ตนยังเป็นผู้เล่น ได้แตกสลายไปก่อน ดังนั้นเมื่อตนได้ขึ้นมาเป็นโค้ช ก็จะขอสานฝันสร้างทีมชาติไทยชุดนี้ เข้าไปเล่นในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ในปี 2559 ให้ได้

logoline