svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาร์เซนอล เยือน ไบรท์ตัน เอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีม

25 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยเก่าแก่ที่สุดในโลก เอฟเอ คัพ อังกฤษ ครั้งที่ 134 คืนวันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม ยังคงเป็นรอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยคู่เอก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แชมป์เก่า จะออกไปเยือน "นางนวล" ไบรท์ตั้น แอ่นด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับ 19 ของลีก แชมเปี้ยนชิพ เวลา 23.00 น.

โดยนัดนี้แม้ว่า อาร์เซน่อล จะยังมีปัญหาเรื่องตัวเจ็บอยู่บ้าง แต่ อาร์แซน เวนเก้อร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ยังมั่นใจว่าทีมจะทำผลงานได้ดี หลังจากที่มองว่าทีมมีความลงตัวมากขึ้นเป็นลำดับ จากการบุกไปชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก 2-0 ในนัดล่าสุด
ปัญหาของ เวนเก้อร์ และ อาร์เซน่อล ยังอยู่ที่การเจ็บยาวของ มาติเยอ เดอบูชี่ แบ็กขวา และ มิเกล อาร์เตต้า มิดฟิลด์ตัวกลาง ที่ต้องพักอีกนาน ขณะที่ แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้า ก็ยังต้องพักจากอาการที่สะโพกและต้นขาไปจนถึงช่วงต้นเดือนหน้า แต่ผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้เริ่มจะเรียกความฟิตกลับมาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ
แนวรับยังเป็น แพร์ แมร์เตซัคเก้อร์ กับ โลร็องต์ กอสเซลนี่ แต่ฟูลแบ็กมีโอกาสที่ คาลั่ม แชมเบ้อร์ส กับ คีแรน กิ๊บบ์ส จะได้กลับมาเป็นตัวจริง แดนกลางยังคงเป็น ฟรานซิส โกเกแล็ง กับ แอร่อน แรมซี่ย์ ที่ได้เล่นร่วมกัน เมื่อเข้าขากันเรื่อยๆ และมี ซานติ กาซอร์ล่า กับ อเล็กซิส ซานเชซ เปิดตัวเดินเกมรุกให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง
ขณะที่ ไบรท์ตัน ของผู้จัดการทีม คริส ฮิวจ์ตั้น จะมี เดวิด สต็อกเดล เป็นปราการด่านสุดท้าย และ แอร่อน ฮิ้วจ์ส ที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก จะเป็นหัวใจในแนวรับ ขณะที่แดนกลางมีทีเด็ดที่ เจา คาร์ลอส เทเซร่า กองกลางดาวรุ่งโปรตุกีส ที่ยืมตัวมาจาก "หงส์แดง" ลิเว่อร์พูล และแนวรุก คริส โอกราดี้ เป็นกองหน้าตัวความหวัง

logoline