svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อมาเลย์รายงาน กองเชียร์หัวใจสลาย หลังชวดแชมป์

21 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อมาเลเซีย รายงาน ทั้งประเทศต้องหัวใจสลาย หลังรู้ผลการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เมื่อวานนี้สื่อต่างๆ ของมาเลเซีย รายงานว่า ทั้งประเทศต้องหัวใจสลาย หลังรู้ผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เมื่อวานนี้
สื่อมาเลเซียทุกสำนัก ต่างรายงานและพาดหัวข่าวว่า ชาวมาเลเซียต้องหัวใจสลายหลังพ่ายให้กับทีมชาติไทยในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ด้วยผลประตูรวม 3-4 แม้ว่านัดเมื่อวานนี้ จะสามารถเฉือนชนะไปได้ 3-2 ประตูก็ตาม ต่างจากในรอบรองชนะเลิศที่แพ้ให้กับเวียดนามก่อน แต่ก็สามารถเอาชนะในนัดที่ 2 มาได้
ขณะที่สื่อหลายสำนัก ก็ชื่นชมการเล่นของทีมชาติไทยโดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ เมสซี่เจ และมองว่า เหมาะสมแล้ว สำหรับการคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้สำเร็จ
ด้านดอลเลาะห์ ซาลเลห์ โค้ชทีมชาติมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ว่า ยินดีกับลูกทีมทุกคนที่ทำหน้าที่ได้ดี จนเกือบคว้าถ้วยได้แล้ว แต่โชคร้าย ที่หลังจากนาทีที่ 70 เป็นต้นไป ทีมชาติไทยมักจะทำหน้าที่ได้ดีและคว้าโอกาสไว้ได้เสมอ เหมือนกับในนัดที่แล้ว โดยมองว่า เกิดจากความไม่ฟิตของลูกทีมในช่วงท้ายเกมและการเน้นตั้งรับ หลังจากทำประตูได้ 3-0 มากเกินไป โดยไม่สนใจเกมรุก ซึ่งในเกมฟุตบอล หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเมื่อไหร่ มันก็จะมีราคาของมัน
ดอลเลาะห์ ซาลเลห์ บอกด้วยว่า ถือว่าเกินความคาดหวังของเขาแล้ว ที่สามารถพาทีมทะลุเช้ารอบชิง และเอาชนะ 3-2 ได้เมื่อวานนี้ เนื่องจากมีเวลาเตรียมตัวแค่ 1 เดือนเท่านั้น หากมีเวลามากกว่านี้ จะเตรียมทีมได้ละเอียดกว่านี้

สื่อมาเลย์รายงาน กองเชียร์หัวใจสลาย หลังชวดแชมป์

logoline