svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยคว้าแชมป์ AFF ซูซูกิ คัพ...

20 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามในชุดสีแดงเพื่อล่าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ด้วยการบุกไปเยือน มาเลเซีย ที่เลือกใส่ชุดสีน้ำเงิน ที่สนามบูกิต จาลิล สเตเดียม ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อเวลา 19.00 น. หลังจากนัดแรกได้ชัยชนะในบ้านตัวเองตุนไว้ก่อนด้วยสกอร์ 2-0 นักกีฬาทีมไทยลงสนามประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุทธินันท์ พุกหอม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ประกิต ดีพร้อม, อดิศักดิ์ ไกรษร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
การแข่งขันเริ่มต้นไปได้เพียง 6 นาที ไทยเสียจุดโทษ โดนมาเลเซียยิงนำไปก่อน 1-0 หลังจากนั้นทีมชาติไทยยังคงคุมเกมการเล่นไว้ได้สวยงาม แต่ในช่วงก่อนท้ายเกมครึ่งแรก ถูกผู้เล่น "เสือเหลือง" ป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณหน้าประตูทำเสียสมาธิ จึงถูกยิงนำไปเป็นประตูที่สอง ด้วยลูกโหม่งลงดินกระดอนเข้าเส้นเขตโทษไป สกอร์นำ 2-0 และเป็นสกอร์นี้จนจบครึ่งแรก
ครึ่งหลัง เป็นทีมมาเลเซียที่ได้ใจบุกเข้าเล่นในเขตไทย และได้ลูกฟรีคิกในนาที 58 ก่อนที่นักเตะเสือเหลืองจะปั่นฟรีคิกเข้าประตูไทยอย่างสวยงาม ทำสกอร์ทิ้งห่างไป 3-0 ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวมาเลย์ที่ดังกึกก้องทั้งสนาม
จากนั้น ทีมไทยพยายามบุกเข้าทำประตูและยังคงรูปเกมการเล่นไว้ได้อย่างสวยงาม จนกระทั่งช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทีมช้างศึกไทย ได้ประตูจากการกดดันผู้เล่นเสือเหลืองอย่างหนัก สกอร์ไล่ตามมาเป็น 3-1 ขณะที่เสียงผู้ชมเงียบกริบ เพราะหากนำสกอร์ที่ตุนอยู่ 2-0 มารวม จะเสมอกันที่ 3-3 แต่ทีมไทยจะได้เป็นแชมป์ตามกฎประตูทีมเยือน แม้จะแพ้ที่สกอร์ 3-1 ในบ้านมาเลเซียก็ตาม
แต่ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทีมไทยที่ยังคงรูปเกมที่สวยงามไว้อย่างคงเส้นคงวา มีโอกาสบุกเข้าไปอยู่ในแดนเสือเหลือง และได้จังหวะสุดท้ายส่งบอลผ่านนอกกรอบเขตโทษให้ ชนาธิป หมายเลข 18 ยิงไกล ทำประตูให้ไทยตามเป็นสกอร์ 3-2 อย่างสุดสวย หลังจากนั้นมีการต่อเวลา 3 นาที แต่ก็ไม่สามารถทำประตูกันได้อีก ทีมชาติไทยแพ้ด้วยสกอร์ 3-2 ในบ้านมาเลเซีย แต่เมื่อนำสกอร์รวมในการแข่งขันที่ประเทศไทยมารวมแล้ว สกอร์จะเป็น ไทยชนะ 4-3 ได้เป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 อีกครั้ง ในรอบ 12 ปี

logoline