svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยอดมงคล" เบาพิกัด พร้อมชิงแชมป์โลก

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการเดินทางไปชกล้มแชมป์โลก รุ่นฟลายเวท พิกัด 112 ปอนด์ สมาคมมวยโลก ระหว่าง ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์เฉพาะกาลชาวไทย กับ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ แชมป์ตัวจริงชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งจะมีขึ้นตรงกับเวลาในเมืองไทย ในเช้าวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.นี้ ที่เมืองซาน มาร์ติน ตั้งอยู่ทางตะวันตก ตอนกลางของประเทศอาร์เจนตินา โดยห่างจากเมืองหลวง กรุงบัวโนส ไอเรส ไปประมาณ 900 กม.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ได้มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ซึ่งผลปรากฏว่า ยอดมงคล ชั่งได้ 111.5 ปอนด์ เบากว่าพิกัดครึ่งปอนด์  ขณะที่  ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ ขึ้นชั่งได้เท่าพิกัดพอดี 112 ปอนด์ แต่นักชกไทยนั้น ได้เปรียบส่วนสูงนักชกเจ้าถิ่นถึง 6 ซม. โดย ยอดมงคลวัดส่วนสูงได้ 169 ซม. ส่วน  เรเบโค่ วัดได้ 163 ซม.  
ด้าน "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการนักชกไทย เปิดเผยว่า แผนการชก จะเดินหน้าไล่น็อค เรเบโค่ ให้ได้เพื่อตัดปัญหาเรื่องการให้คะแนน เนื่องจากรายชื่อกรรมการทั้งหมดเป็นเพื่อนบ้านในทวีปอเมริกาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ปานามา ,โคลอมเบีย,เวเนซูเอล่า และ เปรู โดยมี กรรมการชาวเปอร์โตริโก้ ขึ้นห้ามบนเวที โดยหวังคว้าเข็มขัดเส้นนี้กลับเมืองไทยให้ได้ ส่วนเวลาการถ่ายทอดสดนั้น ได้มีการปรับเวลาจาก 11.00 น. เป็น 09.30 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดให้ชม
สำหรับ สถิติการชกของทั้งคู่ เรเบโค่ เจ้าของแชมป์โลกชาวอาร์เจนติน่า วัย 31 ปี ชนะมา 34 ครั้ง (น็อก 18) แพ้ 1 ขณะที่ ยอดมงคล อายุ 23 ปี ชนะ 34 ครั้ง (น็อก 20) แพ้ 2

logoline