svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปีศาจแดง" สถิติสุดข่ม ชนะฮัลล์ 4 ทศวรรษ

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนใจ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รอรับการมาเยือนของ "เสือลาย" ฮัลล์ ซิตี เวลา 22.00 น.

โดย หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งนำลูกทีมบุกไปชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล 2-1 ถึงกรุงลอนดอน ทำให้แข่ง 12 นัด มี 19 แต้ม แม้จะตามหลัง เชลซี ถึง 13 แต้ม แต่ก็มากพอที่จะขึ้นมาอยู่อันดับ 4 พื้นที่ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก ทีมสุดท้าย หากชนะเกมนี้ ก็จะไล่กดดัน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี แชมป์เก่าและคู่ต่อสู้ร่วมเมือง ที่อยู่อันดับ 3 แข่งน้อยกว่า 1 นัด เหลือ 2 แต้ม
นอกจากนั้นผู้เล่นยูไนเต็ด ถือว่าอยู่ในช่วงมั่นใจเมื่อชนะในลีกมาแล้ว 2 เกมรวด ทั้งเหย้า-เยือน พุ่งจากอันดับ 9 มาติดกลุ่ม "ท็อปโฟร์" แม้จะมีผู้เล่นที่ยังเจ็บอยู่ถึง 5 คน ได้แก่ ดาลีย์ บลินด์, ราดาเมล ฟัลกัล, ฟิล โจนส์, เจสซี ลินการ์ด, มาร์กอส โรโฮ และต้องเช็คฟิต ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายที่เจ็บจากเกมชนะ อาร์เซนอล แต่ข่าวดีคือจะได้ จอนนี อีแวนส์ กับ อันเดร์ เอร์เรรา หายเจ็บกลับมา
จึงมีความเป็นไปได้ที่กุนซือชาวดัตช์ จะวางหมาก 3-5-2 อีกครั้ง ส่วน 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม มีดังนี้ ผู้รักษาประตู-เดวิด เดอ เกีย, กองหลัง 3 คน-คริส สมอลลิง, จอนนี อีแวนส์, แพทริก แม็คแนร์, กองกลางจากซ้ายไปขวา-ลุค ชอว์, ไมเคิล คาร์ริค, มารูยาน เฟลไลนี, อันโตนิโอ วาเลนเซีย โดยให้ เวย์น รูนีย์ ยืนอยู่หน้าแผงมิดฟิลด์ทั้ง 4 คน เพื่อคอยสนับสนุนเกมรุกให้กับคู่กองหน้าระหว่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับ อังเคล ดิ มาเรีย
สำหรับสถิติที่พบกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่ามากเมื่อเป็นฝ่ายชนะมา 9 เกมติดต่อกันรวมทุกถ้วย ทั้งเหย้า-เยือน โดยหนสุดท้ายที่ "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายแพ้ต้องย้อนหลังไปถึงฤดูกาล 1974-1975 หรือเมื่อ 4 ทศวรรษก่อน ที่ขณะนั้นทั้งคู่ยังอยู่ในดิวิชัน 2 (ลีก แชมเปียนชิพ ขณะนี้)
ด้าน ฮัลล์ ซิตี ของกุนซือ สตีฟ บรูซ หนึ่งในเด็กที่เติบโตมาจากครอบครัวยูไนเต็ด แข่ง 12 นัด มี 11 แต้ม อยู่อันดับ 17 ก่อนพื้นที่ตกชั้น ไม่ชนะมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน แถม 3 นัดหลังสุด พ่ายรวด และก็ไม่ค่อยพร้อมเท่าไรนักเมื่อ 2 ผู้เล่นตัวหลักลงเล่นไมได้ โดย กาสตัน รามิเรซ กองกลางตัวรุกอุรุกวัย ติดโทษห้ามแข่ง จากใบแดงในเกมพ่าย "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน และ โรเบิร์ต สนอร์ดกราสส์ ปีกสกอตแลนด์ ยังเจ็บ แต่ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ โมฮัมเหม็ด ดิยาเม มิดฟิลด์ตัวกลางเซเนกัล จะฟิตกลับมาทันเกมนี้ และจะเข้ามาแทนที่ รามิเรซ พอดี
ดังนั้นผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 มีดังนี้ ผู้รักษาประตู-อัลลัน แม็คเกรเกอร์, กองหลังจากซ้ายไปขวา-แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เคอร์ติส เดวีส, ไมเคิล ดอว์สัน, อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี, มิดฟิลด์คู่กลาง-เจค ลิเวอร์มอร์, ทอม ฮัดเดิลสตัน, มิดฟิลด์ตัวรุก-โรเบิร์ต เบรดี, โมฮัมเหม็ด ดิยาเม, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, กองหน้า-นิกิชา เยลาวิช

logoline