svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซี บุกรัง "แมวดำ" หวังยึดจ่าฝูงต่อ

29 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ มีลงสนาม 8 คู่ โดยคู่เอก จะอยู่ที่สเตเดียม ออฟ ไลท์ ของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ที่จะรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูง เวลา 00.30 น.

เนื่องจากเชลซี ที่ยังไม่แพ้ให้กับทีมใดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขันมาแล้ว 12 นัด มี 32 แต้ม หากบุกมาชนะได้ถึงย่านไทน์ แอนด์ เวียร์ จะทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" นำห่าง เซาแธมป์ตัน รองจ่าฝูง ที่ลงสนามน้อยกว่าหนึ่งนัดเพิ่มเป็น 9 แต้ม
และหากนับเฉพาะในลีก ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมนำเด็กในสังกัดชนะมา 3 เกมรวดทั้งเหย้า-เยือน และยิงได้นัดละ 2 ประตูทุกเกม นอกจากนั้นในทีมถือว่าสมบูรณ์พร้อม เพราะนอกจาก นาธาน อาเก มิดฟิลด์ตัวกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ยังเจ็บ ผู้เล่นตัวหลักไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษห้ามแข่งแต่อย่างใด ดังนั้นเชื่อว่านัดนี้จะมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเพียงตำแหน่งเดียวจากเกมบุกชนะ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก 5-0 ในศึกสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก กลุ่ม จี เมื่อ 4 คืนก่อน เพราะถือว่าเป็นเกมไม่หนัก ด้วยการส่ง วิลเลียน กลับมาเดินเกมริมเส้นฝั่งขวาแทน รามิเรส
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ที่คาดว่าจะได้ลงสนามในระบบ 4-2-3-1 มีดังนี้ ผู้รักษาประตู-ธิบัวต์ กูร์ตัวร์, กองหลังจากซ้ายไปขวา-เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, จอห์น เทอร์รี, แกรี เคฮิลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, มิดฟิลด์คู่กลาง-เนมันยา มาติช, เชส ฟาเบรกาส, มิดฟิลด์ตัวรุกจากซ้ายไปขวา-เอเดน อาซาร์, ออสการ์, วิลเลียน, กองหน้า-ดิเอโก คอสตา
สำหรับสถิติที่พบกัน เชลซี ข่มชัดเจน เพราะหากนับเฉพาะเกมที่พบกันในลีก นับตั้งแต่ปี 2003 "สิงโตน้ำเงินคราม" บุกมาชนะถึง 9 ฤดูกาลติดต่อกัน และการพบกัน 8 เกมหลังสุดรวมทุกถ้วย นับตั้งแต่ปี 2011 เด็กของมูรินโญ ชนะ 6 เกม ส่วน ซันเดอร์แลนด์ ชนะ 2 เกมเท่านั้น
ด้าน ซันเดอร์แลนด์ ของกุนซือ กุสตาโว โปเยต์ แข่ง 12 นัด มี 13 แต้ม อยู่อันดับ 14 ก็จำเป็นต้องได้ 3 แต้มเต็มเช่นกัน เนื่องจากขณะนี้ห่างจาก "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 18 พื้นที่ตกชั้นทีมสุดท้าย เพียง 3 แต้มเท่านั้น แต่ผลงานโดยรวมถือว่าไม่ดีนัก โดยเฉพาะเกมเหย้าที่ชนะได้เพียงครั้งเดียวตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม
นอกจากนั้นเกมนี้ ยังจะไม่มีตัวริมเส้นที่เจ็บพร้อมกันถึง 3 คน ได้แก่ เอ็มมานูเอเล จัคเครินี ปีกอิตาเลียน และ แพทริก ฟาน อานโฮลท์ กับ บิลลี โจนส์ แบ็กซ้าย-ขวา
ส่งผลให้ "แมวดำ" ไม่มีทางเลือกมากนัก น่าจะยึดผู้เล่น 11 คนแรก ในระบบ 4-3-3 ที่บุกไปแบ่งแต้มจาก เลสเตอร์ 0-0 เมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นหลัก ดังนี้ ผู้รักษาประตู-คอสเทล ปันติลิมอน, กองหลังจากซ้ายไปขวา-อองโตนี เรแวแยร์, เวส บราวน์, จอห์น โอเชีย, ซานติอาโก แวร์กินี, กองกลาง-ฆอร์ดี โกเมซ, ลี คัตเตอร์โมล, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, กองหน้า-คอนนอร์ วิคแฮม, สตีเวน เฟลทเชอร์, อดัม จอห์นสัน

logoline