svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อันเชลอตติฟันธง "หงส์" ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

28 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีชื่ออยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ฟุตบอลสโมสรยุโรปของ "คาร์เลตโต" คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลาลีกา สเปน เสียแล้ว

หลังโค้ชชาวอิตาเลียนรายนี้ฟันธงล่วงหน้าเอาไว้แล้วว่า ลิเวอร์พูล จะต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มของ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้จะยังมีโอกาสได้ลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในเกมชี้ชะตานัดสุดท้ายที่จะเปิดบ้านพบกับ บาเซิล แชมป์สวิตเซอร์แลนด์ ทว่า อันเชลอตติ กลับแสดงความเชื่อมั่นว่า บาเซิล เป็นทีมที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ จึงน่าจะมีสิทธิ์ตามทีมของเขาผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ
โดย ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับ บาเซิล ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ และต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อที่จะได้ทำคะแนนแซงหน้า บาเซิล พร้อมกับคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ในฐานะรองแชมป์ เพราะตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม บี มีเพียง 4 แต้ม ตามหลัง บาเซิล ทีมอันดับ 2 อยู่ถึง 2 แต้ม ส่วน รีล มาดริด ในฐานะ "แชมป์เก่า" จากเมื่อฤดูกาลก่อน ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มนี้ไปนานแล้ว หลังคว้าชัยได้ 5 เกมรวด มี 15 คะแนนเต็ม

logoline