svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผีลุ้น "ดิ มาเรีย" ฟิตเยือนปืนใหญ่

22 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ที่มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 7 คู่ เริ่มจากคู่บิ๊กแมทช์ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 แข่ง 11 นัด มี 16 แต้ม ต้องยกพลบุกไปเยือน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 6 แข่ง 11 นัด มี 17 แต้ม ที่เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในเวลา 00.30 น.

เกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมเยือนมีปัญหาเรื่องการจัดทัพพอสมควร เพราะมีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะแนวรับที่จะหมดสิทธิใช้งานผู้เล่นถึง 5 รายด้วยกัน ได้แก่ ราฟาเอล ดา ซิลวา, ฟิล โจนส์, จอนนี อีแวนส์, มาร์กอส โรโฮ รวมถึง ดาลีย์ บลินด์ เช่นเดียวกับ ราดาเมล ฟัลเกา ที่เจอโรคเดี้ยงเล่นซ้ำจนต้องพักอีก 2 สัปดาห์ และต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ ดาวิด เดอ เกีย, ไมเคิล คาร์ริก และ อังเคล ดิ มาเรีย ที่เพิ่งฟื้นตัวจากโรคเดี้ยง แต่จะได้ คริส สมอลลิง พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง

คาดว่า ดาวิด เดอ เกีย น่าจะหายเจ็บนิ้วมือ และผ่านความฟิตกลับมาสวมบทเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง โดยมี อันเดรียส ลินเดการ์ด นายทวารมือสอง พร้อมทำหน้าที่แทนได้ทุกเมื่อ ส่วนแนวรับ ไมเคิล คาร์ริก มิดฟิลด์ตัวรับที่น่าจะผ่านความฟิต อาจได้ถอยลงไปยืนคุมแผงหลังร่วมกับ คริส สมอลลิง, ลุค ชอว์ และ หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ขณะที่แดนกลาง อังเดร์ เฮอร์เรรา จะได้ยืนเล่นคู่กับ มารูยาน เฟลไลนี เช่นเดียวกับ อังเคล ดิ มาเรีย ที่น่าจะหายเจ็บได้แบบทันเวลา เพื่อกลับมาประสานแนวรุกร่วมกับ ฆวน มาตา และ เวย์น รูนีย์ ส่วนหัวหอกตัวเป้ายังคงเป็นหน้าที่ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี

ขณะที่เจ้าถิ่นของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ มีปัญหานักเตะเจอโรคเดี้ยงเล่นงานหลายรายเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ดาวิด ออสปินา, โลรองต์ คอสเซียลนี และ เมซุต โอซิล ส่วนในรายของ มาติเยอ เดบูชี ยังต้องใช้เวลาพักฟื้นสภาพร่างกายอีกสักพักหนึ่ง แต่มีลุ้นได้ใช้งาน มิเกล อาร์เตตา และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว คาดว่า "ปืนใหญ่" จะยึดผู้เล่นจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ สวอนซี 1-2 โดย แจ็ค วิลเชียร์ จะได้กลับยืนคุมแดนกลางร่วมกับ อารอน แรมซีย์, อเลกซ์ แชมเบอร์เลน และ ซานติ กาซอร์ลา ขณะที่แนวรับยังเป็นหน้าที่ของ แพร์ แมร์เตซักเกอร์, คีแรน กิบบ์ส, คาลัม แชมเบอร์ส และ นาโช มอนเรอัล ส่วนคู่กองหน้ายังเป็น อเลกซิส ซานเชซ กับ แดนนี เวลเบ็ค ที่น่าจะเรียกความฟิตได้ทันเวลา หลังมีปัญหาบาดเจ็บติดตัวมาจากเกมที่ลงสนามรับใช้ทีมชาติอังกฤษส่วนโปรแกรมคู่อื่นลงเตะในเวลา 22.00 น.

logoline